ปู่ชาวสวิสวัย99 บินตามหาเมียไทย


เพิ่มเพื่อน    

    ปู่ชาวสวิสวัย 99 ปี อุตส่าห์นั่งรถเข็นเหินฟ้าจากบ้านเกิดมาเมืองไทยเพื่อตามหาเมียชาวไทยที่จากกันไปหลายปี เพราะตัวเองเจ็บป่วยต้องกลับไปรักษาตัว ตำรวจท่องเที่ยวรับเป็นธุรกิจติดต่อขอความช่วยเหลือจากปลัดเทศบาลและกำนันดัง สุดท้ายได้พบกันแฮปปี้เอนดิ้ง
    พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 (บก.ทท.2)  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. มีพนักงานวีลแชร์ของสายการบินไทย ได้นำนาย Emile Georges Jean petit matile อายุ 99 ปี สัญชาติสวิส ถือหนังสือเดินทางหมายเลข X 0672396 เดินทางมาเที่ยวบิน TG 474 จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อมาตามหาภรรยาชาวไทยที่พลัดพรากกันมาหลายปี โดยมีกระดาษเขียนที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ มาแสดงให้ดูและให้ช่วยตามหา ตนจึงได้ประสานกับนายอวยชัย ศรีทอง ปลัดเทศบาลเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ให้ช่วยตามหา 
    ต่อมาทางนายอวยชัยได้ประสานไปยังนายพงศ์พันธ์ สองเมือง หรือกำนันน้อย กำนัน ต.เกาะพะงัน ให้ช่วยติดตาม จนทราบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวชื่อนางกระจาย หรือใจ กลับวุ่น ซึ่งเป็นนามสกุลเดิม อายุ 70 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 131/24 หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 71/4 หมู่ 8 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้ส่งรูปถ่ายให้ดู ทั้งสองฝ่ายต่างยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน 
    จากการสอบถามนางกระจาย แจ้งว่าตนเคยประกอบอาชีพค้าขาย มีสามีชาวไทย มีลูกด้วยกันจำนวน 2 คน เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน ต่อมาสามีเสียชีวิต และได้พบรักใหม่กับนาย Emile ชาวสวิส ที่เกาะพะงัน หลังจากนั้นได้เดินทางไปแต่งงานและจดทะเบียนอยู่กินกันที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยนาย Emile ยังได้สร้างบ้านพักไว้ที่เกาะพะงันด้วย 1 หลัง เพื่อใช้พักอาศัยช่วงที่เดินทางมาอยู่เมืองไทย หลังจากอยู่กินกันมาหลายปี ทางนาย Emile ซึ่งมีโรคประจำตัว อาการกำเริบ จึงได้เดินทางกลับไปรักษาตัวที่ประเทศสวิส โดยตนได้เดินทางมาส่งที่กรุงเทพฯ จากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จนกระทั่งมาทราบข่าวอีกครั้งว่านาย Emile สามี มาตามหา นางกระจายถึงกับร้องไห้ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้เจอกันอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"