จ่อเพิ่มข้อหา'วุธ'ฆ่าโดยไตร่ตรอง


เพิ่มเพื่อน    

    รอง ผบช.น.สั่งตั้งคณะทำงานเค้นสอบฆาตกรฆ่าหั่นศพแฟน จ่อตั้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เผย "วุธ" อยู่ในห้องขังคืนแรกเครียดหนัก ไม่ยอมแตะอาหารที่เจ้าหน้าที่จัดหา ต้องวานผู้ต้องขังช่วยประกบหาเรื่องพูดคุยให้ผ่อนคลาย ครอบครัวผู้สูญเสียยังโศกเศร้า กำหนดเผาน้องเมย์ 28 มิ.ย. พ่อวอนประหารสถานเดียว
    พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ว่า ตำรวจจะยังไม่นำตัวนายธนกฤต หรือวุธ ประกอบ อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง ที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ น.ส.ลักษณา หรือเมย์ กำลังเก่ง อายุ 24 ปี แฟนสาวชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังผลัดแรก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังมีประเด็นที่จะสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม และรอผลตรวจจากทางนิติเวช โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนแล้ว และรอทนายความอาสามาร่วมสอบปากคำกับทางตำรวจด้วย อย่างไรก็ตาม ยังมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อนายธนกฤต โดยอำนาจการควบคุมตัวผู้ต้องหาคือ 48 ชั่วโมง ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังในเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.นี้
    นายธนกฤติได้ก่อคดีสะเทือนขวัญด้วยการฆ่า น.ส.ลักษณา หญิงคนรัก ด้วยการใช้ค้อนทุบหัวจนสลบ ซึ่งเมื่อเหยื่อฟื้นขึ้นมาก็ใช้ค้อนตีที่หัวอีก 3-4 ครั้ง จน น.ส.ลักษณาขาดใจตายภายในห้องพักเลขที่ 4319 ชั้น 3 อาคาร 4 ของแมนชั่นแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี สาเหตุจากความหึงหวงที่ น.ส.ลักษณากลับไปคืนดีกับสามีเก่า ก่อนที่จะนอนอยู่กับศพภายในห้องพัก 1 คืน จากนั้นได้ใช้มีดที่สั่งซื้อทางเฟซบุ๊กชำแหละศพออกเป็น 14 ชิ้น ด้วยความชำนาญ เพราะเคยเป็นผู้ช่วยกุ๊กและคนงานชำแหละไก่ ก่อนที่จะนำชิ้นส่วนยัดใส่เป้และกระสอบปุ๋ย นำไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทางภายในซอยสามวา ตรงข้ามโรงงานที่นอนดาร์ลิ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีผู้พบศพ และตำรวจใช้เวลาไม่นานในการคลี่คลายคดี
    รอง ผบก.น.3 กล่าวว่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ ผู้ต้องหามีอาการเครียดหลังถูกคุมขัง ต้องให้ทางผู้ต้องขังคนอื่นประกบพูดคุยเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาเครียดไปกว่านี้ โดยผู้ต้องหาไม่ยอมกินอาหารที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดมาให้ด้วย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าไม่ได้มีการวางแผนตั้งแต่ต้น หลังก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนี เพราะมั่นใจว่าไม่น่าจะมีใครรู้ว่าชิ้นส่วนศพนั้นเป็นใคร เลยโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับคดีนี้เพื่อปิดบังและเบี่ยงเบนประเด็น จากการสอบปากคำพบว่าผู้ต้องหามีจิตปกติ ไม่ได้มีอาการป่วยแต่อย่างใด ยังคงให้การรู้เรื่อง 
    สำหรับชีวิตของผู้ต้องหานั้น พื้นเพเป็นคน จ.สตูล แม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก ส่วนพ่อมาเสียชีวิตเมื่อผู้ต้องหาอายุ 20 ปี ผู้ต้องหาเคยมีภรรยาเมื่อ 6 ปีก่อน ทางภรรยาได้ตั้งท้องลูกแฝด แต่ถูกสุนัขกัดทำให้แม่กับเด็กในท้องตาย จากนั้นผู้ต้องหาก็อยู่คนเดียวมาตลอด จนมาคบหากับผู้ตาย ซึ่งทางตำรวจได้ติดต่อญาติของผู้ต้องหาแล้วที่ จ.สตูล แต่ทุกคนกลับมีท่าทีนิ่งเฉย ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับคดีแต่อย่างใด
    พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ได้มีคำสั่งให้ ผบก.น.3 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อหาพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้ต้องหาเพิ่มเติม โดยเฉพาะการพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มจากเดิมว่า จะสามารถแจ้งฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนได้หรือไม่ ส่วนแฟนใหม่ของผู้ต้องหาที่เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ พบว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ล่าสุดได้รับรายงานว่าพบชิ้นส่วนแขนขวาท่อนล่างของผู้เสียชีวิตอีก 1 ชิ้น ทำให้ครบ 14 ชิ้น ส่วนการฝากขังผู้ต้องหาวันที่ 26 มิ.ย. จะคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เกรงผู้ต้องหาหลบหนี
    ที่วัดดงหัวเรือ หมู่ที่ 8 ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นายแก้วมูล กำลังเก่ง และนางพัชรา กำลังเก่ง พ่อและแม่ของ น.ส.ลักษณา หรือน้องเมย์ ได้นำศพลูกสาวกลับมาบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางความเศร้าโศกของบรรดาญาติพี่น้องและชาวบ้าน โดยนายแก้วมูลกล่าวว่า จะตั้งศพสวดพระอภิธรรมรวม 3 คืน จากนั้นจะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ สำหรับความรู้สึกตอนนี้ก็คือความเสียใจ ลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัวส่งเสียให้ตลอด ก็อยากให้ผู้ที่ฆ่าลูกได้รับกรรมอย่างสาสมด้วยการถูกประหารชีวิตเช่นกัน เพราะหากติดคุกก็ยังมีโอกาสออกมาก่อเหตุสร้างปัญหาให้สังคมต่อไป
    ด้านนายเลิศบุตร กองทอง รอง ผวจ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางมาที่วัดบ้านดงหัวเรือ เพื่อเคารพศพ น.ส.ลักษณา และให้กำลังใจแก่ครอบครัว พร้อมเปิดเผยว่า ได้มอบเงินส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวของน้องเมย์ ในด้านการช่วยเหลือตามสิทธิ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและเยียวยาครอบครัวของน้องเมย์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านเงินทอง หรือแม้กระทั่งการเยียวยาจิตใจของครอบครัวที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"