‘ณเดชน์’สวมวิญญาณพากย์เสียง’พญาวัชรครุฑ’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ปล่อยภาพโปสเตอร์และตัวอย่างออกไป ก็ทำเอาวงการภาพยนตร์ฮือฮาสุด ๆ เมื่อมีชื่อของพระเอกหนุ่มสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ มาสวมวิญญาณพากย์เสียงให้กับ พญาวัชรครุฑ ฮีโร่ของเรื่อง ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซีเรื่องล่าสุดแห่งปี ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

          โดย มหาวิทยาลัยรังสิต, อาร์เอสยู แอนิเมชั่น และ เอ็ม พิคเจอร์ส จากทีมผลิตและกำกับโดยฝีมือคนไทยอย่าง เอ็กซ์-ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างภาพยนตร์เรื่องยักษ์ มีโปรแกรมเข้าฉาย 19 กรกฎาคมที่จะถึงนี้  งานนี้เล่นเอาพระเอกหนุ่มอย่างณเดชน์สุดตื่นเต้นและกดดันกับการมาพากย์เสียงให้กับหนังแอนิเมชั่น เป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมเผยว่า

          “กดดันตั้งแต่วันแรกที่มาพากย์เลยคับ ผมบอกเลยถ้าเสียงผมจะทำให้หนังเสียหาย ผมขอถอนตัวดีกว่า  ตอนมาวันแรกรู้สึกเราไม่เหมาะหรือเปล่า ถ้าไม่เหมาะผมคงต้องถอนตัว สุดท้ายพี่เขาก็บอกโอเคเลยโล่งอกไป แต่ก็แอบรู้สึกดีใจเพราะเป็นครั้งแรกเลยที่ผมได้มีโอกาสมากพากย์เสียงเป็นตัวละคร แอนิเมชั่น หินมาก

          เรื่องนี้พากย์เป็นพญาวัชรครุฑ คาแร็คเตอร์เป็นนายทหารเอก เหมือนหัวหน้าทหารกองทัพครุฑ คอยป้องป้องเมืองอโยธยาจากพวกยักษ์รากษสที่เข้ามารุกราน ผมเคยพากย์การ์ตูนมาเมื่อ 3 ปีที่แล้วของพี่แอน ทองประสม แต่เรื่องนี้คนละฟีลกันเลย กดดันกว่าเยอะ แต่พอเสร็จออกมาผมรู้สึกภูมิใจที่มาพากย์ เพราะเป็นหนังแอนิเมชั่นฝีมือของคนและทีมงานไทยล้วน ๆ อยากสนับสนุนงานคนไทยด้วยกัน และเป็นหนังที่มหาวิทยาลัยเราสนับสนุนด้วย เลยมีกำลังใจในการพากย์เยอะขึ้น ถึงไม่ถนัดในตอนแรก แต่ตัวผมก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อย่างน้อยถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเพิ่มขึ้นให้กับตัวเรา

          ที่สำคัญอีกอย่างผมรู้สึกว่าการที่เราได้เปิดให้โอกาสคนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงออกทางด้านสื่ออย่าง แอนิเมชั่นเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่คนไทยน่าจะช่วยกันสนับสนุน เพราะใช้เวลาทำมากว่า 4 ปี ตั้งแต่ ดีไซน์ สร้างสรรค์ ขน ปีก เสื้อเกราะครุฑ จนถึงมูฟเม้นท์ต่าง ๆ ของสัตว์ในป่าหิมพานต์กว่าจะออกมาแต่ละซีนที่เราเห็นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องปรบมือและยกนิ้วให้เลย และอีกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยด้วย เด็ก ๆ ก็ดูได้ เพราะสนุกและตลกด้วย พากย์ไปผมยังขำไปเลย อยากให้ไปสนับสนุนงานของคนไทยกันครับ”

 

 

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"