'ประยุทธ์'ฮึ่ม!พวกหนีคดีไปต่างประเทศโจมตีชาติตัวเอง เกิดเป็นคนไทยทำไม?


เพิ่มเพื่อน    


26 มิ.ย.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากอังกฤษและฝรั่งเศสว่า การเดินทางไปต่างประเทศครั้งนี้ ไปด้วยศักดิ์ศรีของตัวเอง โดยเอาคนไทยและประเทศไทยไปด้วย เราไปทำเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน และขอร้องสื่อมวลชนให้ช่วยตนมากขึ้น และทุกอย่างจะดีขึ้น บ้านเมืองจะสงบขึ้น ประเด็นความขัดแย้งจะลดลงเปิดโอกาสให้มีการพูดคุยกันมากขึ้นเพื่อหาทางออกร่วมกัน ไม่ใช่จะเชียร์กันไปมาคนละข้าง ความขัดแย้งก็จะเป็นอยู่แบบนี้โดยที่ตนไม่สามารถช่วยอะไรได้ ทั้งนี้การที่ทุกคนอยากปรองดอง จะต้องเริ่มจากจิตใจของทุกคนวันนี้ ทุกคนต้องหาทางออกเพื่อพูดคุยกันให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อมวลชนสามารถช่วยการทำงานของรัฐบาลได้มากที่สุด วันนี้อ่านข่าวจากสื่อและโซเชียลมีเดียแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะทำให้เกิดการแบ่งแยกเป็นสองฝ่าย แม้จะเป็นธรรมดาของการนำเสนอข่าว แต่ขอร้องว่าอะไรที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้ง หรือเรื่องที่ยังไม่มีข้อเท็จจริง และขอถามว่าสื่อมวลชนควรนำเสนอสิ่งที่คนพูดไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไปหรือไม่  ไปให้เกียรติเขาทำไม นำเสนออีกทำไม เราควรให้เกียรติคนที่ทำงานให้ประเทศในตอนนี้ไม่ใช่หรือ ไม่ใช่ให้เครดิตคนที่ทำผิด แล้วหนีไปอยู่ต่างประเทศ

“ผมไปสองประเทศมาในครั้งนี้ เขาก็มีคนให้เครดิตและสนับสนุนผม  แต่คนที่ไม่ชอบผมก็มี ผมไม่ได้โกรธเขา เพราะผมเป็นคนไทย คนเหล่านั้นไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหนก็คือคนไทย ผมต้องรักเขา เพียงแต่วันนี้เขาไม่เข้าใจ วันข้างหน้าอาจจะเข้าใจก็ได้ หรือไม่เข้าใจก็แล้วแต่ แต่ผมทิ้งเขาไม่ได้ ขอร้องว่าอย่าไปให้เครดิตกับคนไม่สร้างสรรค์ โจมตีประเทศตัวเอง ไปอาศัยประเทศคนอื่นเขาอยู่ แล้วเกิดมาเป็นคนไทยทำไม ไปอยู่กันแบบคนชั้นสองขออาศัย ขออยู่อย่างนี้นะหรือ อย่าทำเพราะไม่ใช่สิ่งที่ควรจะทำ สิ่งที่ควรทำคือกลับมาสู่ครรลองของกฎหมาย ซึ่งเปิดโอกาสให้ต่อสู้ทางคดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ถ้าคิดว่าตัวเองถูกขอให้กลับมา ที่พูดนี้หมายถึงทุกคน ไม่ได้หมายถึงใครคนใดคนหนึ่ง เพราะสิ่งที่ผมทำวันนี้นั้น ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองแม้แต่ซักนิดเดียว ผมไม่เคยได้ประโยชน์จากสิ่งที่ทำในวันนี้เลย ประโยชน์จะตกกับคนข้างหลัง”นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีคนบางประเภทที่ไม่ยอมเข้าใจอะไร แต่กลับออกมาประกาศว่ารักประเทศไทย รักประชาธิปไตย ซึ่งมันไม่ใช่ ทุกประเทศมีความเป็นมาคล้ายเรา ตนเข้ามาทำให้ทุกอย่างเร็วขึ้น แต่บางคนกลับทำให้ทุกอย่างวุ่นวายต่อไปอีก ขอถามอีกว่าเราจะอยู่กันอย่างไรต่อไป ในเมื่อไม่มีความสุข จึงขอให้ช่วยกันอีกครั้ง วันนี้ถือเป็นวันมงคล วันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระสังฆราช  ซึ่งตนจะเดินทางไปกราบขอพรให้กับคนไทย เพราะไม่อยากให้ปัญหาเก่าๆเกิดขึ้นอีก ตนพยายามสร้างความเข้าใจให้มากขึ้น ขอร้องอย่าเอาการเมืองมาเป็นเรื่องเดียว  เพราะประเทศอื่นใช้เศรษฐกิจเป็นตัวนำไม่ใช่การเมือง ไทยเรามีสภาเหมือนประเทศอื่นๆ ซึ่งตนไม่สามารถสั่งการได้ ถ้าสั่งได้คงไม่เป็นเช่นนี้ ตนไม่สามารถสั่งการสภาหรือศาลได้ทั้งนั้น แม้จะมีอำนาจตามมาตรา 44 ก็ตาม แต่ก็ไม่ควรสั่ง ดังนั้นใครก็ตามที่มีอำนาจเหมือนตนในวันนี้ ให้กลับไปคิดดูว่าหากมีอำนาจจริงๆแล้วจะทำอะไร  เพราะมีหลายคนต้องการให้ตนทำตามใจฝ่ายตัวเอง ซึ่งไม่สามารถทำได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"