สูตร...ไม่ตายตัว


เพิ่มเพื่อน    

      แปลกแต่จริงเลยก็เป็นไปได้ สำหรับคุณยายวัย 105 ปี ที่รัฐฟลอริดา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่บอกเคล็ดลับอายุยืนของเธอว่า..

      ฉันดื่มเบียร์และสูบบุหรี่ ตื่นสายทุกวัน ออกไปเต้นรำ แล้วก็ทำงานบ้าน

      งานนี้องค์กรและหน่วยงานต่อต้านการสูบบุหรี่และดื่มสุราในบ้านเราคงต้องยกนิ้วโป้งคว่ำลงแล้วเซย์...NO แบบดังๆ แน่นอน ทั้งๆ ที่คุณยาย Helen Granier เพิ่งฉลองวันเกิด 105 ปีเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้เอง

      ชีวิตจริงของคุณยายสะท้อนบอกได้อย่างชัดเจนว่า สูตรอายุยืนของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป และไม่มีอะไรที่ตายตัว นอกเสียจากเคล็ดลับเดียวที่ทุกชาติ ทุกภาษาดูเหมือนจะไม่แตกต่างคือ... ทุกอย่างอยู่ที่ใจ

      เพราะคุณยายบอกว่า เธอจะทำทุกอย่างที่อยากจะทำ เพราะหมายถึงความสุขใจที่จะไม่มีใครบังคับห้ามทำนั่นทำนี่ 

      ส่วนเรื่องการดื่มหรือสูบบุหรี่นั้น ก็สามารถอธิบายได้ว่า ธาตุในร่างกายของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน...จริงไหมคะ

      ทำไมล่ะ!! คนบางคนแพ้มด คนบางคนแพ้ยุง คนบางคนแพ้เหงื่อของตัวเอง แล้วเราจะไปเอาสูตรในการดำรงชีวิตของคนอื่นมาใช้ พร้อมกับคาดหวังว่าสุขภาพของเราจะดี อายุจะยืนเหมือนคนคนนั้นได้อย่างไร

      มนุษย์ป้าเอง ไปเที่ยวเชียงรายเมื่อเร็วๆ นี้ เจอะเจอร้านขายกระเทียมดำ หน้าตาแปลกดี อ่านดูสรรพคุณระบุว่า ช่วยลดน้ำตาลและไขมันในเลือดค่ะ

      พอได้ชิมพบว่ารสชาติถูกจริต ไม่เผ็ดร้อนเหมือนกินกระเทียมโทนปกติ ก็เลยอุดหนุนซื้อมาลองรับประทาน กินวันละ 1 เม็ดตามสรรพคุณข้างกล่อง ปรากฏว่าเกิดอาการเวียนศีรษะจนต้องหยุดกินหลังจากกินติดต่อไปได้ 3 วัน

      ไม่ใช่เพราะของเขาไม่ดีหรอกนะ แต่เป็นเพราะปัญหาในร่างกายของเราต่างหาก ที่แม้น้ำตาลในเลือดจะสูง แต่เรามีความดันโลหิตต่ำค่ะ สรรพคุณของกระเทียมคือการลดความดันโลหิตด้วย ฉะนั้น ความคาดหวังที่จะลดน้ำตาลในเลือดจากการกินกระเทียมดำ จึงมีของแถมตามมาคือ ลดความดันโลหิต ซึ่งร่างกายของเราไม่ต้องการ

      เป็นอันต้องปิดการใช้สูตรเพื่อสุขภาพสูตรนี้!!! และสามารถพิสูจน์ทราบว่า ใครที่คุยโขมงว่าสูตรอายุวัฒนะนั่นโน่นนี่ กินแล้วดี ปฏิบัติแล้วสุดยอด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะตรงกับความต้องการของสุขภาพทุกคนเสมอไป นั่นเพราะธาตุเจ้าเรือนของคนเรานั้นแตกต่างกันนั่นเอง

      รู้อย่างนี้แล้ว มนุษย์ป้าทั้งหลายก็อย่าได้หลงเชื่อโฆษณาขายอาหารเสริม ยาสารพัดที่มีคนมาบอกว่ากินดี กินเยี่ยมนะคะ เพราะขนาดคุณยายที่ฟลอริดาเธอบอกกินเบียร์ สูบบุหรี่ ทำให้อายุเธอยืนเล้ย..เราควรจะเชื่อในตัวเองดีกว่านะคะ.

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"