'วุธ'เข้าเรือนจำ ผบ.คุกสั่งประกบ


เพิ่มเพื่อน    

    ศาลอนุมัติฝากขังฆาตกรฆ่าหั่นศพแฟนสาวหลังพนักงานสอบสวนขออนุมัติฝากขังผลัดแรก 12 วัน เพราะการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ผบ.เรือนจำมีนบุรี เผยให้อยู่แดนแรกรับ พร้อมส่งผู้ต้องขังประกบกันก่อเหตุหรือถูกรุมทำร้าย
    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 มิถุนายนนี้ ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ กทม. พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีควบคุมตัวนายธนกฤต หรือวุธ ประกอบ อายุ 36 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี คดีฆ่าหั่นศพแฟนสาว มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.-7 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จะต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง กับผลพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนขอให้ศาลออกหมายขังและขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเชื่อว่าได้กระทำผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง
    คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2561 เวลาประมาณ 22.00 น. พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนศพที่บริเวณถนนสามวา แขวงและเขตมีนบุรี กทม. เมื่อไปตามดูที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของศพจริง จึงสืบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ตายคือ น.ส.ลักษณา กำลังเก่ง ทำงานบริษัท พรินท์วิทมี จำกัด จึงได้ติดตามไปพบผู้ต้องหา เมื่อได้สอบถามก็ยอมรับว่าเป็นแฟนกับผู้ตายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำภาพกล้องวงจรปิดจุดที่ผู้ต้องหาพา น.ส.ลักษณาไปยังที่พัก เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2561 ในเวลาประมาณ 18.40 น. แล้วต่อมาเป็นภาพที่ผู้ต้องหาสะพายเป้, ถุงกระสอบที่ใส่ชิ้นส่วนศพออกมา ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกันที่พบในที่เกิดเหตุ และเสื้อที่ผู้ตายใส่ในวันเกิดเหตุเป็นตัวเดียวกับที่พบในที่ทิ้งศพ และผ้าห่มที่ห่อศพ ซึ่งปรากฏในภาพที่ผู้ต้องหาเคยโพสต์ในเฟซบุ๊ก โดยหลังเกิดเหตุไม่พบผ้าห่มดังกล่าวที่ห้องนอน นอกจากนี้ สัญญาณจีพีเอสโทรศัพท์ของผู้ตายก็ปรากฏบริเวณที่ทิ้งศพในวันที่ทิ้งด้วย จากหลักฐานดังกล่าว ผู้ต้องหาจึงได้รับสารภาพว่ากระทำผิดจริง 
    พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ และได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยตั้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้น ย้าย ทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายฯ และเคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าซึ่งศพหรือส่วนของศพ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 199, 366 (3) ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
    ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
    ด้านนายสมภพ สังคุตแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี กล่าวถึงการรับตัวนายธนกฤต หรือวุธ ประกอบ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพแฟนสาว มาควบคุมที่เรือนจำ หลังศาลจังหวัดมีนบุรีอนุญาตให้ฝากขัง ว่า ภายหลังราชทัณฑ์รับตัวจากศาลจังหวัดมีนบุรีเข้ามาสู่เรือนจำ เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของผู้ต้องขังใหม่ โดยมีการทำประวัติ ถ่ายรูปผู้ต้องขังใหม่ ตรวจสุขภาพไม่พบมีโรคประจำตัวหรือมีอาการเจ็บป่วยร้ายแรง ซึ่งตนได้เข้าไปพูดคุยเพื่ออธิบายกฎระเบียบของเรือนจำ นายธนกฤตก็รับทราบ และจากการพูดคุยพบว่า นายธนกฤตไม่มีอาการเครียดหรือสะทกสะท้านเมื่อต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ
    นายสมภพกล่าวว่า เบื้องต้นนายธนกฤตยอมรับในคดีความที่เกิดขึ้น ซึ่งในช่วงแรก เรือนจำจะจัดให้อยู่ในแดนแรกรับ เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังที่ก่อคดีอุกฉกรรจ์ จึงต้องป้องกันทั้งในเรื่องที่อาจทำร้ายตัวเองหรือไปทำร้ายบุคคลอื่น หรือถูกนักโทษอื่นที่โกรธแค้นทำร้ายร่างกาย โดยได้กำชับให้ผู้คุมส่งเพื่อนผู้ต้องขังค่อยตามประกบจับตาตลอดระยะเวลาที่ถูกคุมขัง.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"