รวบกำนันคนดัง ยิงรองปธ.สภา


เพิ่มเพื่อน    

    บุกจับ "กำนันสมโภชน์" คนดังในชุมพร บุกยิง "เจ๊จิ๋ม" รองประธานสภา อบต.บาดเจ็บสาหัส พบปมชิงที่ดินสวนปาล์มนับร้อยไร่ เผยเป็นญาติกันแท้ๆ ด้านผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ
    เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร สั่งการให้ พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร พ.ต.ท.ณัฐชัย พิณวานิช สว.กก.สส.ภ.จ.ชุมพร พร้อมกำลังชุดเฉพาะกิจ ภ.จ.ชุมพร รวม 30 นาย จับกุมนายสมโภชน์ อุบลกาญจน์ อายุ 51 ปี หรือกำนันสมโภชน์ อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 7 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร บุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ที่ จ.139/2561 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน รวมทั้งได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ไว้เพื่อตรวจสอบ
    สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2561 น.ส.อุราพร หรือ “เจ๊จิ๋ม” หลิมทอง อายุ 39 ปี รองประธานสภา อบต.ปากคลอง และเจ้าของผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว “กินปูห้อยขาราชาชุมพร” ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองลอบยิงใกล้หน้าบ้านพักเลขที่ 12/11 หมู่ 7 บ้านท่าแอด ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย สาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากความขัดแย้งระหว่างเครือญาติที่มีมานาน กรณีพิพาทเรื่องที่ดินสวนปาล์มทั้งที่มีเอกสารสิทธิและไม่มีเอกสารสิทธินับร้อยไร่ในพื้นที่ ต.ปากคลอง
     ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ภ.จ.ชุมพร ได้ลงพื้นที่สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติศาลจังหวัดชุมพรออกหมายจับนายสมโภชน์ อุบลกาญจน์ ซึ่งเป็นบุคคลมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางใน จ.ชุมพร และมีศักดิ์เป็นน้าชายของ น.ส.อุราพร หรือ “เจ๊จิ๋ม” หลิมทอง รองประธานสภา อบต.ปากคลอง แต่นายสมโภชน์ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด
    ด้าน พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต กล่าวว่า คดีนี้ ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนจนทราบมูลเหตุถึงการลงมือลอบยิงรองประธานสภา อบต.ปากคลอง เกิดจากความขัดแย้งเรื่องปัญหาที่ดินสวนปาล์ม โดยชุดจับกุมได้นำหมายศาลจังหวัดชุมพรเข้าจับกุมตัวกำนันสมโภชน์ได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้ผู้ต้องหายังถูกควบคุมเพื่อสอบปากคำอยู่ที่ สภ.มาบอำมฤต และจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ซึ่งยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 ราย อยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"