เซาธ์เกตสั่งสิงโตคำรามต้องเข้ารอบเป็นที่1


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องการให้ อังกฤษ รักษาโมเมนตัม และเข้ารอบในฐานะแชมป์ของกลุ่มให้ได้ แม้ว่ารอบต่อไปอาจจะต้องไปเจอ ทีมมหาอำนาจอย่าง เยอรมนี หรือ บราซิล ก็ตาม
    "สำหรับประเทศของเรา การพยายามที่จะเข้ารอบเป็นอันดับสอง คงเป็นการเตรียมสภาพจิตใจที่ไม่ค่อยจะดีนัก" เซาธ์เกต กล่าว "เราต้องการชนะในทุกเกมที่เราต้องเจอ ผมไม่รู้ว่าเราจะลงสนามโดยไม่คิดที่จะชนะหรือพยายามเล่นไม่ต้องดีนักได้อย่างไร"
    อังกฤษ ลอยลำผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ก่อนลงเตะนัดสุดท้ายของรอบแรก ที่ อังกฤษ จะเจอ เบลเยี่ยม คืนวันพฤหัสฯ นี้ ที่เป็นเกมตัดสินว่าทีมใดจะเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของสาย อังกฤษ กับ เบลเยี่ยม มีผลงานเท่ากัน ทั้งแต้มและผลต่างประตูได้เสีย แต่ ทีมของ เซาธ์เกต อาจดูดีกว่าเล็กน้อย เพราะสถิติแฟร์เพลย์ที่ดีกว่า 
    แต่การเข้ารอบเป็นอันดับสอง ก็อาจทำให้เจอเส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศที่ง่ายขึ้น ซึ่งในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล พวกเขามีความเป็นไปได้ที่จะได้เจอหนึ่งในสองทีมคือ เยอรมนี หรือ บราซิล 
    แต่ เซาธ์เกต ต้องการให้ทีมของตน แสดงความมุ่งมั่นเต็มร้อยเช่นนี้ต่อไปและพยายามเอาชนะคู่แข่งให้ได้ทุกทีมมากกว่า แม้จะลอยลำไปแล้วก็ตาม "เราต้องพยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ต่อไป เตรียมทีมให้ได้อย่างถูกต้อง รักษาโมเมนตัม และต้องพยายามทำให้ทุกคนมีส่วนร่วม"
    ในขณะที่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมชาติเบลเยี่ยม คาดว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่งสำหรับเกมวันพฤหัสฯ แต่ แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวสำคัญของทีมชาติอังกฤษ คาดว่าจะขอ เซาธ์เกต ลงเล่นต่อเพื่อต้องการล่ารางวัลโกลเด้นบู๊ท และตอนนี้เขาก็นำเป็นดาวซัลโวอยู่ด้วยผลงาน 5 ประตู จาก 2 นัดแรก
    
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"