เยาวชนหญิงวางยาหวังฆ่าแม่


เพิ่มเพื่อน    

    เยาวชนหญิงวัย 15 ปีก่อคดีสะเทือนสังคม เทยาฆ่าแมลงผสมน้ำใส่กระติกหวังให้แม่ดื่ม เพราะแค้นใจหนีไปมีครอบครัวใหม่ตั้งแต่ตัวเองยังเล็ก แต่กลายเป็นน้องสาวต่างพ่อวัย 4 ขวบรับเคราะห์แทนเสียชีวิตอนาถ ถูกเค้นสอบยอมรับสารภาพ
    เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.พานทอง สุวรรณจูฑะ รอง ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม เดินทางไปยัง สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม เพื่อติดตามคดีเด็กหญิง 4 ขวบ กินน้ำจากกระติกแล้วเสียชีวิตภายในบ้านพักที่หมู่ 10 ต.หนองโก อ.บรบือ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วน น.ส.นุชจรี ผู้เป็นแม่ กับหลานอีก 2 คน ปลอดภัย ล่าสุดทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเยาวชนหญิง อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของเด็กที่เสียชีวิต แต่ต่างพ่อ ให้การเบื้องต้นว่าเป็นผู้ก่อเหตุ
    พล.ต.ต.อภิศักดิ์กล่าวว่า ในชั้นแรก ชุดสืบสวนได้สอบปากคำเยาวชนต่อหน้าผู้ปกครองซึ่งเป็นตากับยาย ทราบว่าวันเกิดเหตุได้นำขวดยาฆ่าแมลงที่วางอยู่ในยุ้งข้าวมาผสมน้ำเปล่าแล้วใส่กระติก ก่อนนำไปตั้งไว้ใต้ถุนบ้าน หวังที่จะให้แม่ดื่ม เพราะคิดว่าแม่ไม่สนใจและทิ้งไปตั้งแต่ตนเองยังเล็กๆ อีกทั้งแม่ได้ไปมีครอบครัวใหม่ จึงเก็บความน้อยใจมาตลอด กระทั่งแม่มาเยี่ยมตาที่ป่วยนอนโรงพยาบาล และก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ไม่คิดว่าน้องต่างพ่อจะดื่มน้ำเข้าไปจนเสียชีวิต รู้สึกเสียใจเช่นกัน ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเยาวชนอีกครั้งร่วมกับสหวิชาชีพ มีทั้งอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากผู้กระทำผิดเป็นเยาวชน และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าบุพการีโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และปลอมปนสิ่งเจือปนหรือสารพิษลงในอาหารและเครื่องดื่ม
    รายละเอียดของคดีนี้ น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ย้ายไปอยู่กับสามีที่ อ.นายูง จ.อุดรธานี ซึ่งช่วงนี้ได้กลับมาเยี่ยมพ่อที่ป่วยนอนโรงพยาบาล ก่อนเกิดเหตุได้กินส้มตำร่วมกับแม่ พี่ชายและลูกหลาน รวมทั้งหมด 5 คน ด้วยความเผ็ดจึงดื่มน้ำในกระติก ปรากฏว่าตนเองกับลูกวัย 4 ขวบ และหลานอีก 2 คน อายุ 3 ขวบกับ 7 ขวบ มีอาการจากสารพิษ ซึ่งต่อมาลูกสาววัย 4 ขวบเสียชีวิต ตนเองอาการปลอดภัย ขณะที่หลานอีก 2 คนยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ส่วนลูกชายไม่ได้ดื่มน้ำในกระติกจึงไม่เป็นอะไร  
    หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้นำน้ำในกระติกที่คาดว่าจะปนเปื้อนสารพิษไปตรวจสอบ โดยนายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ทั้ง 4 คนมีอาการของการได้รับสารพิษกลุ่มออร์กาโนเฟสเฟต ซึ่งเป็นสารพิษกลุ่มยากำจัดศัตรูพืช ภายหลังจากที่ได้รับยาแก้พิษ ทั้ง 3 คนมีอาการที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนจนอาการพ้นวิกฤติ ยกเว้นเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ซึ่งมีอาการหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากสารพิษทำลายระบบอวัยวะภายในหลายระบบจนทำให้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอย่างน้ำและส้มตำไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข คาดว่าจะทราบผลอีก 10 วัน
    พ.ต.ท.มงคล ไหวดี รอง ผกก.สส.สภ.บรบือ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำแม่ของเด็กที่เสียชีวิต ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร เพราะได้ย้ายไปอยู่กับสามีใหม่ที่ อ.นายูง จ.อุดรธานี จนมีลูก 2 คน คือ น้องไบกอน ลูกชาย อายุ 10 ขวบ และน้องกะเพรา อายุ 4 ขวบ คนที่เสียชีวิต ซึ่งนานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"