ทั่วปท.ส่งแรงใจ ร่วมติดแฮชแท็ก อยากเจอหมูป่าฯ


เพิ่มเพื่อน    

    คนไทยทั่วประเทศส่งแรงใจให้โค้ช-เด็กนักฟุตบอลทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนออกมาได้อย่างปลอดภัย "จุฬาราชมนตรี" ให้ชาวไทยมุสลิมร่วมกันละหมาดและขอพร "นร.ยะลา" ทำคลิปเสียงจากใต้สุดสยามส่งกำลังใจให้พี่ 13 คน "นักฟุตบอล-ดารา-นักร้อง-นักแสดง" โพสต์ส่งกำลังใจ โซเชียลฯ ต่างติดแฮชแท็กคนแปลกหน้าที่อยากเจอมากที่สุด 
    ตลอดทั้งวันพุธ ซึ่งเป็นวันที่ 5 ในการเข้าช่วยเหลือโค้ชและนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย  รวม 13 คน ที่พลัดหลงอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พื้นที่บ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยประชาชนทั่วทั้งประเทศต่างส่งแรงใจและให้กำลังใจทั้ง 13 ชีวิต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกนายที่เข้าไปปฏิบัติการช่วยเหลือให้เด็กๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าฯ ออกมาได้อย่างปลอดภัย
    นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่า มีความเป็นห่วงต่อผู้ประสบเหตุหายเข้าไปในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ จึงขออนุญาตให้คณะผู้แทนฯ ประกอบด้วย คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก และเพชรบูรณ์ ตลอดจนผู้นำศาสนาในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นผู้แทนเข้าไปร่วมละหมาดฮายัตในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อขอพรให้ผู้ประสบเหตุดังกล่าวได้รับความปลอดภัย และเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้ประสบเหตุ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความปลอดภัยและสัมฤทธิผลที่ดีทุกประการต่อไป
    ที่มัสยิดกลาง จ.ปัตตานี นายประสาน ศรีเจริญ รองประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี, นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักจุฬาราชมนตรี, ผู้แทนคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย, ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับคณะกรรมการอิสลาม จ.ปัตตานี ผู้นำศาสนาและประชาชนประมาณกว่า 100  คน ร่วมกันละหมาดฮายัตและขอพรโดยพร้อมกัน เพื่อให้เยาวชนและผู้ฝึกสอนได้กลับออกจากถ้ำทุกคนด้วยความปลอดภัย
    นายประสานกล่าวว่า จุฬาราชมนตรีให้ชาวไทยมุสลิมในประเทศไทยร่วมกันขอพรจากอัลลอฮ์ พระผู้เป็นเจ้า โปรดประทานความปลอดภัยแก่เยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ประสบเหตุหายเข้าไปในถ้ำหลวงฯ และขอให้พี่น้องมุสลิมร่วมกันละหมาดและขอพร และเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือให้เป็นไปด้วยความปลอดภัยและสัมฤทธิผลที่ดีทุกประการ 
    จ.ยะลา นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม ได้จัดทำคลิปวิดีโอลงยูทูบ ส่งกำลังใจให้กับเยาวชนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เนื้อหาในคลิประบุว่า "วันนี้น้องๆ จากโรงเรียนบ้านยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ใต้สุดแดนสยามแห่งนี้ ขอส่งกำลังใจให้พี่ ๆ ทั้ง 13 คน ได้กลับมาอย่างปลอดภัย" จากนั้นก็เป็นเสียงสัมภาษณ์นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม เพื่อให้กำลังใจเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำ และสามารถติดตามการรายงานพิเศษเสียงจากใต้สุดสยาม กำลังใจให้พี่ 13 คน 
    ด.ช.บุคอรี สาอุ ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม กล่าวว่า นักเรียนโรงเรียนบ้านยะรม ขอเป็นเสียงเล็กๆ จากใต้สุดแดนสยาม เพื่อพี่ๆ 13 คน ที่อยู่ในความห่วงใยของคนไทยทั้งประเทศในขณะนี้ หวังว่าเสียงจากพวกเราในวันนี้ จะช่วยให้พี่ๆ และครอบครัว รวมทั้งผู้ช่วยเหลือมีกำลังใจที่ดีขึ้น สู้ต่อไป และปลอดภัยทุกคน
    ที่บริเวณหน้าด่านชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “6x4 รวมใจ ปั่น ปลุก ลุก สร้างกระแสรณรงค์โครงการ 3 ล้าน 3 ปีเลิกบุหรี่ทั่วไทยเทิดไท้องค์ราชัน ปีที่ 3” ภายใต้แนวคิด “ปั่นปอดยิ้ม” ภายในงานมีพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่เลิกสูบบุหรี่เขตภาคเหนือกว่า 10,000 คน จากนั้นก่อนปล่อยขบวนที่จุดสตาร์ท นักปั่นทุกคนได้ยืนสงบนิ่ง โดยเอามือทาบอกข้างซ้าย เพื่อรวมจิตอธิษฐานส่งกำลังใจให้เด็กและเยาวชนนักเตะทีมหมูป่าฯ และโค้ชรวม 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงฯ ขอให้รอดปลอดภัย
    จ.กาญจนบุรี บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนเทศบาล 5 อ.เมืองกาญจนบุรี นางนัยนา อังคุตรานนท์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 กว่า 300 คน ร่วมตั้งจิตอธิษฐานส่งไปยังนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย และโค้ชผู้ฝึกสอน รวม 13 คน โดยนักเรียนทั้งหมดได้นั่งสมาธิ พร้อมทั้งร่วมกันทำการแปรอักษรเป็นเลข 13 ภายในรูปหัวใจ และชูป้ายข้อความว่า “เราชาว ท.5 ร่วมส่งกำลังใจไปให้ทั้ง 13 คน ปลอดภัย”, “คนแปลกหน้าที่คนไทยอยากเจอมากที่สุด” เพื่ออธิษฐานจิตส่งไปถึงผู้สูญหายทั้ง 13 คน พร้อมให้กำลังใจให้กับผู้ปกครองและเพื่อนผู้สูญหาย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนายโดยนั่งสมาธิกันเป็นเวลา 13 นาที
    เช่นเดียวกับบรรดาคนในวงการกีฬา ต่างโพสต์โซเชียลมีเดียส่งกำลังใจถึงทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงฯ  อย่ายอมแพ้ และกลับออกมาให้ได้ ทั้ง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย, สารัช อยู่เย็น,   “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย, “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรสร รวมถึงสโมสรฟุตบอลอย่าง กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่รวมทีมส่งกำลังใจให้กับทั้ง 13 คน โดยระบุ "อย่ายอมแพ้นะครับทุกคน!!! สู้ๆ??"
     นายชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือเมสซีเจ กองกลางทีมชาติไทย และสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร โพสต์ภาพและข้อความผ่านทาง @jaychanathip ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคนว่า "อย่ายอมแพ้นะเด็กๆ"
    ในส่วนคนบันเทิง ได้มีศิลปิน ดารา คนบันเทิงมากมายร่วมกันโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือ และขอให้ทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงฯ ปลอดภัย ซึ่งมีคนดัง อาทิ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา, แต้ว ณฐพร, โอปอล์ ปาณิสรา, ก้อย รัชวิน ฯลฯ  
    “ก้อง ห้วยไร่” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อัดคลิปส่งกำลังใจผ่านสปริงนิวส์ ถึง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงฯ ที่จังหวัดเชียงราย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสู้ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ศิลปินลูกทุ่งชื่อดังได้โพสต์ภาพร่วมเฟรมกับน้องๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เมื่อครั้งที่ได้ไปร่วมวิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” กับ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ อ.แม่สาย พร้อมให้กำลังใจเหล่าน้องๆ และโค้ชที่หายตัวไปในถ้ำหลวงฯ ให้กลับมาอย่างปลอดภัย 
    "ก้อย รัชวิน" โพสต์ข้อความรอฟังข่าวดี พร้อมส่งกำลังใจถึง 13 ชีวิตที่ติดถ้ำหลวงฯ ขอให้ปลอดภัย โดยข้อความระบุว่า “ขอส่งกำลังใจไปให้น้องๆ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เมืองไทย จากโตเกียวนะคะ สู้ๆๆๆๆๆ เข้มแข็งไว้นะคะ ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ  รอฟังข่าวดีอยู่น้า ขอส่งกำลังใจไปให้น้องๆ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เมืองไทย จากโตเกียวนะคะ  สู้ๆๆๆๆๆ เข้มแข็งไว้นะคะ ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ รอฟังข่าวดีอยู่น้า"
    แฟนเพจ BNK48 ซึ่งเป็นของวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและข้อความถึงกรณีทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ แม่สาย และโค้ช รวม 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า พวกเราขอร่วมส่งกำลังใจให้กับโค้ช น้องๆ และทีมช่วยเหลือทุกคนให้ปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับและชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม
    ขณะที่คนไทยทั้งประเทศที่ติดตามข่าวภารกิจช่วยชีวิตครั้งนี้ ต่างก็เอาใจช่วย โดยเฉพาะในโลกโซเชียลฯ อย่าง "ทวิตเตอร์" นั้น มีการติดแฮชแท็ก (#) แชร์ข้อความ และภาพการช่วยเหลือ รวมถึงรายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าวแทบตลอดเวลา อาทิ #คนแปลกหน้าที่อยากเจอมากที่สุด #พาทีมหมูป่ากลับบ้าน #ถ้ำหลวง เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"