อาถรรพ์ยังแรง!แชมป์เก่าร่วงช็อคโลกพ่ายพลังโสม


เพิ่มเพื่อน    


"อินทรีเหล็ก"เยอรมนี ก็ยังหนีอาถรรพ์แชมป์เก่าตกรอบแรกไม่ได้ ลงเตะนัดสุดท้าย ขอแค่ชนะ เกาหลีใต้ ก็ยังทำไม่สำเร็จ ซ้ำโดนทีมพลังโสมจากเอเขีย ถล่มหน้ายับกลับบ้านไปด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อคืนวันพุธ
    แมทช์ชี้เป็นชี้ตายในกลุ่ม เอฟ ระหว่าง ทีมแชมป์โลกปี 2014 เยอรมนี กับ เกาหลีใต้ ซึ่งทั้งสองทีมต่างยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ แต่เยอรมนีดูจะมีภาษีค่อนข้างดีที่จะเข้ารอบ โดยก่อนเกมรั้งที่สอง ตามหลังเม็กซิโอ จากที่มี 3 แต้มจาก 2 นัด ขณะที่ ทีมโสมขาว รั้งบ๊วยอยู่ มี 0 คะแนน
    แต่สุดท้าย เยอรมนี ก็เหมือนเจออาถรรพ์เล่นงาน ทำยังไงก็เจาะตาข่าย คู่แข่งไม่ได้ เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ข่าวอีกสนาม สวีเดน นำห่าง เม็กซิโก เท่ากับว่า หากจบสกอร์นี้ เยอรมนี จะตกรอบทันที 
    เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คิม ยัง กวอน ได้ส้มหล่นหน้าปากประตู ซัดเสยตาข่ายเข้าไป ไลน์แมนยกธงเป็นล้ำหน้า แต่ผู้ตัดสินเจอประท้วง และได้รับคำแนะนำจากผู้ช่วยให้ไปดู VAR และกลับมาพร้อมการตัดสินให้ เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 92
    เยอรมนี ต้องโหมหนักในช่วง 4 นาทีที่เหลือในช่วงทดเจ็บ โอลิเวอร์ นอยเออร์ เติมขึ้นไปช่วยแล้ว พลาด เกาหลีใต้ วางบอลยาวจากหลังให้ ซอน ฮุง มิน ควบหลุดเดี่ยว แปเข้าประตูโล่งๆไปง่ายดาย ในนาทีที่ 96 
    จบเกม เกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ ล้มทีมแชมป์โลก ได้ในเวิลด์คัพ ขณะที่ เยอรมนี ตกรอบแบบหมดสภาพ แพ้ทีมจากเอเชีย 2-0 โดยอีกสนาม สวีเดน ถล่ม เม็กซิโก ไป 3-0 ลุดวิก ออกุสตินส์สัน น.50, อันเดรียส กรันควิสต์ จุดโทษ น.62 และ เอ็ดสัน อัลวาเรซ ทำเข้าประตูตัวเอง น.74
    สรุป กลุ่ม เอฟ หลังจบ 3 นัด สวีเดน อันดับหนึ่ง มี 6 คะแนนเท่ากับ เม็กซิโก เข้ารอบ 16 ทีมไปด้วยกัน เกาหลีใต้ กับ เยอรมนี มี 3 คะแนนเท่ากัน แต่ทีมอินทรีเหล็ก เป็นทีมบ๊วย เพราะประตูได้เสียติดลบ 2 ลูก
    
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"