บราซิลทะยานแชมป์กลุ่มเจอจังโก้/สวิสเจ๊าลิ่วตาม


เพิ่มเพื่อน    



ทีม"แซมบ้า"บราซิล ผงาดเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม อี หลังต้อนเอาชนะ เซอร์เบีย ไป 2-0 ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ตบเท้าตามเข้าน็อคเอาท์ หลังเสมอ คอสตาริกา อีกสนาม
    บราซิล เอาตัวรอดจากรอบแรกได้สำเร็จ แม้ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยสวยนัก สุดท้ายก็ผ่านเข้ารอบไปพร้อมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่เสมอกันในนัดเปิดสนาม โดยเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก เมื่อช่วงดึกวันพุธที่ผ่านมา ทีมของ ติเต้ เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน เข้ารอบไปแบบชิวๆ หลังถล่ม เซอร์เบีย 2-0 จาก เปาลินโญ่ นาทีที่ 35 และ ติอาโก ซิลวา นาทีที่ 68
    ส่วนอีกคู่ สวิสเซอร์แลนด์ ขอแค่เสมอ คอสตา ริกา ก็เข้ารอบสบายๆ หรือไม่ก็ลุ้นให้ เซอร์เบีย แพ้ บราซิล ซึ่งก็เข้าทางทั้งสองกรณี หลัง สวิส บดเอาประตูตีเสมอได้ในช่วงทดเจ็บ เสมอ คอสตา ริกา 2-2
    สรุป กลุ่ม อี หลังจบ 3 นัด บราซิล คว้าแชมป์กลุ่ม มี 7 คะแนน ตามด้วย สวิตเซอร์แลนด์ 5 คะแนน ส่วน เซอร์เบีย กับ คอสตา ริกา ตกรอบ หลังเก็บไปได้ 3 และ 1 คะแนนตามลำดับ
    สำหรับรอบต่อไป บราซิล จะเข้าไปพบ เม็กซิโก ที่ ซามาร่า ในรอบ 16 ทีม วันจันทร์ นี้  ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ จะได้เจอ สวีเดน ในวันอังคารที่ 3 กรกฏาคม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"