แก๊งมิจฉาชีพสาว2รายหลอกฉกเงินผู้สูงอายุถึงกระท่อมเฝ้าสวน


เพิ่มเพื่อน    

ทำกันได้ลงคอ!แก๊งมิจฉาชีพหลอกตาวัย75ปีปลูกผักขายกว่าจะได้เงิน กลับถูกหลอกยัดสร้อยปลอมก่อนเชิดเงิน8,500 หนีลอยนวล

28 มิ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.สมเกียรติ นิยมเหมาะ พนักงานสอบสวน สภ.หนองจอก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก นายวัง ยืนยิ่ง อายุ 75 ปี ชาวบ้านหนองจอก ต.คาละแมะ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่าถูกคนร้ายเป็นผู้หญิงจำนวน 2 คน หลอกเอาทรัพย์สินมูลค่ากว่า 8,500 บาทไป เหตุเกิดที่บริเวณสวนและคอกวัว จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนายวัง ผู้เสียหายยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนพาไปดูที่เกิดเหตุบริเวณคอกวัวบนพื้นที่ 3 ไร่ และมีกระท่อมหลังเล็กๆเอาไว้นอนเฝ้าวัวใกล้ๆกับไร่นาสวนผสม ภายในบ้านมีเพียงที่นอนเป็นฟูกและกางมุ้งอย่างเรียบง่าย พร้อมกับชี้จุดที่แขวนกระเป๋าคาดเอวที่มีเงินสดจำนวน 8,500 บาท ซึ่งถูกคนร้ายหลอกเอาไป

จากการสอบสวน นายวัง เล่าว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นผู้หญิงมากัน 2 คน อายุประมาณ 30 ปี ได้ขับขี่จักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง จอดที่หน้าสวนและได้เดินลงมาทำทีสอบถามตนเองว่า “คุณตาได้เงินผู้สูงอายุเท่าไร เดียวหนูจะเพิ่มให้” แล้วก็ขอถ่ายรูปอ้างว่าจะไปช่วยติดต่อขอเพิ่มเงินผู้สูงอายุจาก 1,500 บาทเป็น 3,000 บาท ส่วนอีกคนก็รออยู่บนรถจักรยานยนต์

ช่วงเวลานั้นตนกำลังจะอาบน้ำอยู่พอดี เลยวางกระเป๋าไว้บริเวณปลายเตียงนอน แล้วก็เดินออกไปนั่งคุยบริเวณขอนไม้ต้นตาลสักพัก แต่ตนไม่ได้สังเกตอะไร คนร้ายก็เดินกลับไปที่รถ และอีกคนก็เดินเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท มูลค่ากว่า 40,000 บาทมาให้ตน พร้อมกับพูดว่า “ให้ฟรีๆ” แล้วก็รีบขับรถออกไป ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรกลับมาดูกระเป๋าอีกที พบว่ากระเป๋าสะพายยังอยู่ แต่กระเป๋าเล็กข้างในที่เก็บเงินสดไว้จำนวน 8,500 บาทและบัตรประชารัฐ หายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเป็นเงินที่เก็บหอมรอมริบได้จากการขายพืชผักจากสวนของตน และลูกหลานส่งมาให้ใช้บ้าง 

ขณะที่ชาวบ้านอีกคน เล่าว่า ช่วงนี้มักจะมีแก๊งมิจฉาชีพออกอาละวาด ทำทีมาขายข้าวของอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า หม้อหุงข้าว โดยใช้วิธีการจับฉลากทำเป็นให้จับฟรี แต่พอจับได้แล้ว ต้องซื้อสินค้าในราคาแพง มักจะเลือกเหยื่อโดยเฉพาะคนแก่หรือผู้สูงวัยที่อยู่บ้านคนเดียวตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก


    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"