อ้างฝากเข้ารร.ดัง เรียกเงินกว่า10ล.


เพิ่มเพื่อน    

    กองปราบฯ ตามจับติวเตอร์โรงเรียนกวดวิชา อ้างสนิทกับ "วิทยา คุณปลื้ม" สามารถฝากเด็กเข้าโรงเรียนชลชาย เรียกค่าหัวรายละ 1-2 แสนบาท ผู้ปกครองหลงเชื่อยอมจ่ายเงินรวมแล้วกว่า 10 ล้าน แต่เหลวเลยเข้าแจ้งความ อ้างผู้บริหารโรงเรียนร่วมมือและรับเงินไปแล้วก้อนโต 
    ที่กองปราบปราม เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนนี้ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.พิทยา คงเจริญ สว.กก.4 บก.ป. ร่วมแถลงผลจับกุมนายมณฑล นิ่มยี่สุ่น อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ซอย 2 ถนนบางแสน-อ่างศิลา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.174/2561 ลงวันที่ 27 เมษายน 2561 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น จับกุมได้ที่ร่มไทรรีสอร์ท หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
    พ.ต.ต.ไมตรีกล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี อดีต ส.ส.ชลบุรี ได้พาผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีต่อนายมณฑล อาจารย์สอนอยู่โรงเรียนกวดวิชาบ้านส้มฟ้า ที่อ้างกับผู้เสียหายว่ามีความสนิทสนมกับนายวิทยา และสามารถพาบุตรหลานที่เข้ามาเรียนกวดวิชากับโรงเรียนกวดวิชาของผู้ต้องหา ให้เข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือโรงเรียนชลชายได้ แต่มีค่าดำเนินการรายละ 1-2 แสนบาท ทำให้มีผู้ปกครองหลายรายหลงเชื่อ นำเงินมอบให้ผู้ต้องหา แต่เมื่อประกาศผลสอบออกมา ก็ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่สามารถฝากเข้าเรียนได้ตามที่กล่าวอ้าง จึงรวมตัวเข้าแจ้งความ เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 20 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานใน จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว
    จากการสอบสวน นายมณฑลให้การรับสารภาพว่า ตนรับเงินจากกลุ่มผู้ปกครองเด็กเพื่อฝากเข้าเรียนจริง เพราะมีผู้บริหารรายหนึ่งของโรงเรียนดังกล่าวร่วมอยู่ด้วยรับดำเนินการให้ โดยทำมานานกว่า 3 ปีแล้ว เงินที่ได้มาก็นำไปให้ผู้บริหารรายดังกล่าวด้วย โดยตนยังมีคลิปหลักฐานขณะที่นำเงินไปให้ถึง 17 คลิป อย่างไรก็ตาม ขอปฏิเสธว่าไม่เคยกล่าวอ้างถึงอดีต ส.ส.ชลบุรีแต่อย่างใด ทั้งนี้ อยากขอร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าขอให้ช่วยลงมาดูแลปัญหานี้อย่างจริงจัง เพื่อเอาผิดถึงผู้บริหารรายนี้ให้ได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองชลบุรี รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"