จับเจ้าของบ.ทัวร์ลอยแพเหยื่อที่สุวรรณภูมิ


เพิ่มเพื่อน    

    จับเจ้าของบริษัททัวร์ จัดทัวร์เก๊ไปเที่ยวเมืองจีน มีผู้หลงเชื่อ 130 คนจ่ายเงินรวมแล้วกว่า 1.5 ล้านบาท แต่ถึงเวลานัดหมายกลับถูกลอยแพที่สนามบินสุวรรณภูมิ 
    เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสุธาเทพ หรือหริธนเดชส์ รักญาติ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลพระนครศรีอยุธยา ที่ 295/2561 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ 95/2561 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2561 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กรณีมีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยถูกหลอกลวงจากบริษัท แต้งกิ้วฮอลิเดย์ทัวร์ จำกัด จำนวน 135 คน ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวแจ้งความร้องทุกข์จากกรณีดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.เมืองสุโขทัย จากการตรวจสอบยังพบว่ามีผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองชัยนาท สภ.เมืองราชบุรี สภ.บ้านโป่ง สน.คลองตัน และ สน.บางนา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อยได้ขออนุมัติหมายจับ
    สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ได้โฆษณานำเที่ยวลงในเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Thank You Holiday Tour ทัวร์ต่างประเทศราคาถูก รับจัดกรุ๊ปทัวร์ราคาพิเศษ” ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อผ่านแอปพลิเคชันไลน์พูดคุยและตกลงเที่ยวตามโปรแกรมนำเที่ยวของบริษัท ที่จะไปท่องเที่ยวประเทศจีนเป็นครอบครัว รวมจำนวน 4 คน คนละ 9,999 บาท รวมเป็นเงิน 41,996 บาท เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน เดินทางวันที่ 17-20 ธันวาคม 2560 ผู้เสียหายได้โอนเงินครบตามจำนวนให้ทางบริษัท แต้งกิ้วฮอลิเดย์ทัวร์ จำกัด
ต่อมาวันที่ 17 ธ.ค.60 ผู้เสียหายได้ไปที่สนามบินสุวรรณภูมิตามที่นัดหมาย แต่ไม่พบและไม่สามารถติดต่อบริษัท แต้งกิ้วฮอลิเดย์ทัวร์ จำกัด ได้ เมื่อตรวจสอบกับสายการบินพบว่าไม่มีการจองตั๋วเครื่องบิน ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย
    จากการตรวจสอบข้อมูลการร้องเรียนพบว่า บริษัท แต้งกิ้วฮอลิเดย์ทัวร์ จำกัด มีการหลอกลวงลักษณะนี้ และเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับความเสียหายอีกจำนวนมาก ซึ่งในเบื้องต้นสามารถรวบรวมข้อมูลผู้เสียหาย จำนวน 23 กรุ๊ป ผู้เสียหาย 130 คน ยอดความเสียหายประมาณ 1,581,950 บาท และภายหลังพยายามติดต่อคืนเงินให้บางส่วน และแจ้งว่าส่วนที่เหลือจะทยอยจ่ายคืน ลักษณะยื้อเวลา
    จากการสอบปากคำนายสุธาเทพให้การปฏิเสธ ว่าบริษัทจดทะเบียนถูกต้อง เหตุที่ไม่สามารถพาลูกทัวร์ไปเที่ยวตามที่ตกลงได้ เพราะบริษัทมีปัญหาทางการเงิน ซึ่งก็ได้คืนเงินให้ลูกค้าบางรายไปแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"