ญี่ปุ่นได้แฟร์เพลย์ช่วยเข้ารอบทีมแรก/โคลอมเบียแชมป์กลุ่มเอช


เพิ่มเพื่อน    


ญี่ปุ่น ที่ก่อนลงสนามนำเป็นจ่าฝูง กลุ่ม เอช ขอเพียงแค่เสมอนัดสุดท้าย ก็จะการันตีการเข้ารอบ จัดการพักตัวไปถึง 6 คน ปรากฎว่า โดน โปแลนด์ ที่ตกรอบแน่นอนไปแล้ว เชือดไป 1-0 แต่ยังโชคดีที่ผลอีกสนามยังเป็นใจ เข้ารอบได้ด้วยคะแนนแฟร์เพลย์ หลังอีกสนาม โคลอมเบีย ชนะ เซเนกัล พลิกทะยานเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอช
    เกมที่ซามาร่า อารีน่า โคลอมเบีย เฉือนเอาชนะ เซเนกัล ไปแบบหืดจับ หลัง เสียจุดโทษไปก่อน แต่โชคดีที่ได้ VAR ช่วยไว้ รอดไปหวุดหวิด ก่อนที่ครึ่งหลัง จะมาได้ประตูขึ้นนำจาก เยอร์รี่ มิน่า กองหลังจาก บาร์เซโลน่า โขกลูกเปิดจากคอร์เนอร์ เข้าไป ในนาทีที่ 74
    และข่าวดีจากอีกสนาม มีประตูเกิดขึ้น โดยเป็น โปแลนด์ ที่ขึ้นนำ ญี่ปุ่น ได้จาก แยน เบดนาเร็ค วอลเลย์เข้าไปในนาทีที่ 59 ซึ่งก็เข้าทาง โคลอมเบีย อีก 
    เซเนกัล ยังมีลุ้นเข้ารอบ แต่ต้องตีเสมอ ให้ได้ ซึ่งก็จะทำให้พวกเขาเข้าเป็นที่หนึ่งของสายได้ ไปพร้อมกับ โคลอมเบีย ที่มีประตูได้เสียดีกว่า ญี่ปุ่น
    แต่สุดท้าย เซเนกัล ตามตีเสมอไม่สำเร็จ แพ้ โคลอมเบีย ไป 0-1 ขณะที่ ญี่ปุ่นก็แพ้ โปแลนด์ ไปด้วยสกอร์เดียวกัน 
    สรุปกลุ่ม เอช โคลอมเบีย ที่เดิมอยู่อันดับ 3 ผงาดขึ้นมาเป็นแชมป์กลุ่ม เอช ญี่ปุ่น กับ เซเนกัล มี 4 คะแนนเท่ากัน ประตูได้เท่ากันคือ 4 ประตูเสียเท่ากัน 4 ประตูได้เสียเท่ากัน เป็น 0 ต้องไปวัดที่แฟร์เพลย์ และ เป็นญี่ปุ่น ที่ได้ไปต่อในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้ไป 4 ใบเหลือง น้อยกว่าทาง เซเนกัล ที่เก็บไป 6 เหลือง เซเนกัล ตกรอบตาม โปแลนด์ ไปในกลุ่มนี้ 
    สำหรับ 16 ทีมเข้ารอบ ได้แก่ อุรุกวัย, รัสเซีย, สเปน, โปรตุเกส, ฝรั่งเศส, เดนมาร์ก, โครเอเชีย, อาร์เจนติน่า, บราซิล, สวิตเซอร์แลนด์, สวีเดน, เม็กซิโก, อังกฤษ, เบลเยี่ยม, โคลอมเบีย และ ญี่ปุ่น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"