อังกฤษชนโคลอมเบียรอบ16ทีม/เบลเยี่ยมเจอญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    

อังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เข้ารอบเป็นที่ สอง ของสาย หลังจากพ่าย เบลเยี่ยม หวุดหวิด 1-0 รอบต่อไปเจอ โคลอมเบีย ส่วนเส้นทางหลังจากนี้ค่อนข้างสดใสเนื่องจากไม่มีทีมใหญ่อยู๋ในเส้นทาง ขณะที่ เบลเยี่ยม แชมป์กลุ่ม เจอ ญี่ปุ่น หากผ่านไปได้อาจต้องเจอ บราซิล รวมถึง โปรตุเกส, ฝรั่งเศส หรือ อาร์เจนติน่า ในรอบต่อๆไป
    อังกฤษ กับ เบลเยี่ยม สองทีมที่ลอยลำเข้ารอบจากกลุ่ม จี แน่นอนแล้ว ลงสนามนัดสุดท้ายกลุ่ม จี เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ทีมสิงโตคำราม เปลียนตัวผู้เล่นถึง 8 กัปตันทีม แฮร์ณี่ เคน สุดท้ายก็ไดัพัก และ เป็น เจมี่ วาร์ดี้ ที่ได้ลงล่าตาข่าย มีเพียง จอห์น สโตนส์, จอร์แดน พิคฟอร์ด และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค เท่านั้นที่ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อจากเกมกับ ปานามา ขณะที่ เบลเยี่ยม ปรับโผหนักกว่า
    แมทช์นี้ตัดสินว่าทีมใดจะผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เพื่อไปเจอ ญี่ปุ่น ในรอบน็อคเอาท์ ส่วนทีมที่จบอันดับสอง จะต้องเจอ โคลอมเบีย ครึ่งเวลาแรกยังไม่มีประตูเกิดขึ้น แต่มามีสกอร์เอาในครึ่งหลัง จาก อัดนัน ยานาไซ อดีตดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ล็อกบอลในเขตโทษก่อนปั่นโค้งหนีมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ไปเสียบเสาไกลซ้ายมืออย่างสุดสวย ในนาทีที่ 51 และเป็นประตูชัย ช่วยให้ เบลเยี่ยม เป็นฝ่ายขนะ อังกฤษ ไป 1-0 พร้อมกับเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของสาย ไปเจอกับ ญ๊่ปุ่น ในรอบต่อไป แต่ไปอยู่ในสายโหดที่มีทีมแข็งๆดักอยู่ในรอบลึกๆ ส่วน อังกฤษ เจองาน เจอ โคลอมเบีย ดักในรอบ 16 ทีมสุดท้าย สายนี้ค่อนข้างสดใสด
    ส่วนผลระหว่าง 2 ทีมที่ตกชั้นแน่นอนไปก่อนหน้านี้แล้้ว คือ ตูนิเซ๊ย กับ ปานามา ปรากฎว่า  ปานามา เป็นฝ่ายชนะ 2-1
    สรุปอันดับในกลุ่ม จี หลังจบ 3 นัด เบลเยี่ยม เป็นที่หนึ่งของกลุ่ม มี 9 คะแนน ตามด้วยอังกฤษ มี 6 คะแนน ตูนิเซีย 3 คะแนน และ ปานามา 0 แต้ม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"