ระดมสูบน้ำ นายกสมาคมน้ำบาดาลไทยฟันธงยังอยู่ครบ13ชีวิตยันช่วยได้หมด


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.61- ตั้งแต่เวลา  6.30น. เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจากถ้ำ ซึ่งเป็นสัญญาญที่ดี เพราะเมื่อกลางดึกถึงเช้าวันนี้ ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มแต่อย่างใด ซึ่งพบว่ายังมีน้ำค้างในถ้ำจำนวนมาก ไม่สามารถประเมินได้ว่ามีน้ำอยู่เท่าไหร่ 

นายสุรพิณ ชัยชมภู อายุ 53 ปี นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย  ซึ่งเข้าไปปฏิบัติงานในถ้ำเชื่อว่าเด็กยังมีชีวิตทุกคน เพราะโถงพัทยาบีชมีขนาดใหญ่มาก จากการตรวจสอบพบว่าเด็กได้เขียนฝนังถ้ำข้อความ ทีมหมูป่า  เชื่อว่าเด็กกลุ่มนี้นำอาหารเข้าไปด้วย จึงชื่อว่าทุกคนมีชีวิตอยู่ จึงคาดว่าสามารถช่วยได้ทุกคน

สำหรับนายสุรพิณกับพวก 4 คน ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย หลังเข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำภายในห้องโถงที่ 3  แต่เกิดน้ำท่วมปิดทางออก ทำให้ติดอยู่ภายในถ้ำตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่27 มิ.ย.

โดยนายสุรพิณ เล่าว่า เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 27มิ.ย. ขณะตนกับพวกรวม 4 คนเข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ได้เผลอหลับไปด้วยความอ่อนเพลียแต่ต้องตกใจตื่นเมื่อได้ยินเสียงดังน้ำไหลหลาก เมื่อมองลงไปในห้องโถงที่ 3ห่างจากสามแยกในถ้ำราว 800 เมตร ปรากฏว่าน้ำป่าไหลเข้ามาในถ้ำจำนวนมากแต่จุดที่ตนกับพวกติดอยู่มีความสูงพอสมควรลักษณะด้านหน้าเป็นทางดิ่งลงไปประมาณ 4 เมตรตนกับพวกไม่สามารถข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามที่มีความสูงราว 10 เมตรตอนนั้นรู้สึกตกใจ แต่ยังดีที่มีอาหารและน้ำติดตัวอยู่ และเชื่อว่าต้องมีคนมาช่วยเหลือแน่นอนกระทั่งช่วงที่เฝ้ารอมีนักดำน้ำชาวอังกฤษเข้ามาช่วยเหลือออกไปได้ปลอดภัย 

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการก.มหาดไทย และคณะประมาณ  25 คน ออกเดินทางจาก บน.6 ดอนเมือง ไปยังสนามบินจังหวัดเชียงราย เดินทางต่อยังถ้ำหลวง อ.แม่สาย เพื่อให้กำลังใจญาติ และ เจ้าหน้าที่ค้นหา 13 ชีวิตทีหมูป่าอะคาเดมี แล้ว. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"