โชว์พาวผิดที่!โซเชียลถล่ม'ศรีวราห์'เกะกะหน้าถ้ำ จู้จี้ไม่เข้าเรื่องอ้างกฎหมายไม่ดูสถานการณ์


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.61-  ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการส่งต่อวีดีโอคลิป พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในโลกโซเชียล ขณะกำลังพูดคุยกับทีมงานขุดเจาะบาดาลถ้ำหลวง วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อระบายน้ำออกจากถ้ำ เมื่อวานนี้ เพื่อเปิดทางให้ช่วยเหลือทีมหมูป่า 13 ชีวิต โดยทีมงานได้ชี้แจงอุปกรณ์ในการเจาะถ้ำ 

แต่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ถามด้วยท่าทีขึงขังว่า อาศัยอำนาจตามกฎหมายอะไร   ทีมงานจึงชี้แจงว่ากรมทรัพยากรน้ำบาดาล ยกเว้นตามมาตรา 4  แต่พล.ต.อ.ศรีวราห์  ยังคงแย้งว่าในเขตวนอุทยานเนี่ยนะ   ทีมงานขุดเจาะจึงชี้แจงตว่า อันนี้ต้องไปตกลงกับทางอุทยานฯ  แต่รองผบ.ตร.แย้งว่า  "ไม่ใช่จะไปเที่ยว  เพลิดเพลิน ให้ดูกฎหมายด้วย โอเค ประสานกันง่าย ไม่ได้ยากอะไรหรอก ทำซักหน่อย"

นอกจากนี้ทีมขุดเจาะบอกว่ากำลังคุยกับทางพื้นที่ว่า จะยกเครื่องเจาะขึ้นไปอย่างไร  พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก็ถามกลับว่า หมายถึงถ้าจะเจาะจากข้างบนภูเขาลงมาใช่ไหม  แล้วรู้พิกัดของการเจาะหรือยัง  ประสานกับกรมทรัพยากรธรณีด้วยไหม     ทีมงานขุดเจาะจึงแจงว่าอยู่ที่นี่ ทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กรมอุทยานแห่งชาติฯ เราประสานกัน 

ขณะที่วิดีโอของเพจเฟซบุ๊ก อีจัน นำเสนอวิดีโอของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร สอบถามเจ้าหน้าที่ที่กำลังทดสอบโดรน โดยตั้งคำถามว่ามีใบอนุญาตที่ถูกต้องหรือยัง

"ไอโจ้มึงอยู่ไหน ไหนแล้วโดรนมึงอยู่ไหน เอามาให้กูดูตรงนี้ มึงให้นายเดินไปหามึงอีก ... ไหนมันลอยบินมาให้กูดูที" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวกับเจ้าหน้าที่บังคับโดรน

"แล้วมึงมีใบอนุญาตหรือเปล่าเนี่ย … แล้วใบอนุญาตอยู่ไหน นึกว่าถ้าใบอนุญาตไม่มีโดนนะมึง" เขากล่าวเสริม ท่ามกลางเจ้าหน้าที่หลายสิบนายที่ยืนแถวหน้ากระดาน 

จากบทสนทนาดังกล่าว โลกโซเชียลพากันสวดยับว่า อ้างกฎหมายโดยไม่ดูสถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น อีกทั้งพล.ต.อ.ศรีวราห์มาเพิ่งถึงหน้างาน กลับทำเป็นรู้มากกว่าคนอื่น 

และยังมีเปรียบเทียบกับคดีเสือดำ ที่มีท่าทีนอบน้อมกับนายเปรมชัย กรรณสูต เจ้าของอิตาเลียนไทยที่ไปยิงเสือดำ  แต่กับเจ้าหน้าที่ทีมขุดเจาะกลับสั่งโน้นนี่นั่น

บางคนบอกว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ขึ้นมาต้องมีปัญหา ไม่ได้มีประโยชน์ในการค้นหายังมาวุ่นวายอีก เปรียบได้กับสุภาษิต มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ แนะให้กลับกรุงเทพฯ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ทำงานจะดีกว่า

นอกจากนี้ยังมีคลิปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะเดินออกมาจากถ้ำได้ถาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ว่า “อะไร! มาทำไม มาจับใครเหร่อ”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"