เห็นใจเซเนกัลตกรอบเพราะแฟร์เพลย์ทีมแรก


เพิ่มเพื่อน    

เซเนกัล กลายเป็นทีมแรกที่ต้องตกรอบไปเพราะคะแนนแฟร์เพลย์ หลังมีคะแนนเท่ากับ ญ๊่ปุ่น แต่ทีมขุนพลซามูไรได้ไปต่อเพราะนักเตะได้ใบเหลืองน้อยกว่าในรอบแรก

หลายคนแสดงความไม่เห็นด้วยที่เอาเรื่องใบเหลืองใบแดงในรอบแบ่งกลุ่มมาคิด หากทุกอย่างเท่ากันหมดก็น่าจะไปใช้สถิติอย่างอื่น เช่นผลต่างประตูในรอบคัดเลือก

"การตัดสินให้ทีมใดเข้ารอบโดยดูจากใบเหลืองใบแดงมันเป็นอะไรที่บ้าไปแล้ว" มาร์ค ลอว์เรนสัน จากบีบีซี กล่าว "มันควรเป็นประตูในรอบคัดเลือกมากกว่า เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในกีฬาฟุตบอลก็คือประตู ใครก็โดนใบเหลืองใบแดงกันได้ มันน่าอายสำหรับฟีฟ่าที่ออกฏมาแบบนี้"

ญี่ปุ่น ตอนเหลือเวลาเหลือ 10 นาทีในเกมนัดสุดท้ายกับ โปแลนด์ ดูเหมือนพวกเขาจะรู้สถานการณ์ หลัง เยอร์ณี่ มินา โขกให้ โคลอมเบีย ขึ้นนำ เซเนกัล ได้

จากนั้น ทีมขุนพลซามูไร ก็เลยเอาแต่เคาะบอลเก็บบอลไว้ที่แนวรับ และถ่วงเวลา ทั้งที่ตามหลังอยู่ 0-1 ขณะที่ เซเนกัล พยายามบุกเต็มที่เพื่อเอาประตูตีเสมอ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ และก็ต้องตกรอบไปด้วยกฎแฟร์เพลย์ ซึ่งดูสถานการณ์แล้วไม่ค่อยแฟร์เพลย์นัก เท่ากับว่า ในรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลโลกหนนี้ จะไม่มีทีมจากแอฟริกา เลยแม้แต่ทีมเดียวเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"