มาร์ติเนซไม่กลัวสายแข็งยัน"เบลเยี่ยม"เจอใครก็ได้


เพิ่มเพื่อน    

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ โค้ชทีม"ปีศาจแดง"เบลเยี่ยม ยืนยันว่าไม่กลัวแม้จะไปเจอเส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศ ที่โหดกว่า ทาง อังกฤษ หลังชนะ ทีมสิงโตคำรามได้หวุดหวิด และเข้ารอมาในฐานะแชมป์กลุ่ม จี เมื่อคืนวันพฤหัสฯ

"เราจำเป็นต้องไปที่ละสเต็ป แต่ผมคิดว่าเราสามารถเจอได้ทุกทีมที่ดักรอเราอยู่ข้างหน้า" กุนซือชาวสเปน กล่าวหลัง ประตูชัยจาก อัดนัน ยานาไซ ช่วงต้นครึ่งหลัง ทำให้ เบลเยี่ยม เตรียมเจองานหนักสุดๆหากผ่านญี่ปุ่นไปได้

พวกเขาจะได้เจอ ญี่ปุ่น ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และผู้ชนะจะได้เข้าไปเจอ บราซิล หรือ เม็กซิโก ในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล

หลังเจอคำถามถามว่า ที่จริงเขาน่าจะอยากเข้ารอบเป็นที่สองมากกว่าหรือไม่ มาร์ติเนซ ตอบ "พูดจริงๆ ผมดีใจมาก"

การทำนายผลการแข่งขันในเวิลด์คัพครั้งนี้อาจยากสักหน่อย เพราะเกิดการพลิกล็อคอย่างเหลือเชื่อมาแล้วก็หลายคู่ ซึ่ง มาร์ติเนซ ยืนกรานว่า เบลเยี่ยม จะมีสมาธิแต่เกมกับ ญ๊่ปุ่น ที่ รอสตอฟ-ออน-ดอน คืนวันจันทร์นี้เท่านั้น

แต่ เขาไม่พูดถึงว่า หากพวกเขาชนะ ญี่ปุ่น ได้ ก็จะต้องเข้าไปเจอแชมป์โลก 5 สมัย บราซิล ที่เริ่มฟอร์มเข้าที่เข้าทางแล้ว ฝรั่งเศส, อาร์เจนติน่า และ แชมป์ยุโรป คือ โปรตุเกส ก็ล้วนอยู่ร่วมเส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศ ดังนั้นทางนี้ถือว่าหนักมากเมื่อเทียบกับ เส้นทางของ อังกฤษ

"เราไม่สนใจดูเรื่องเส้นทาง สำหรับผมตนอนี้ ญี่ปุ่นคือเป้าหมายสำคัญที่สุดที่เรามี"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"