ทุกข์-สามัคคี


เพิ่มเพื่อน    

         
                               ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
มฤตยูจร (0) ที่เมษ
พฤหัสบดีจร (5) ที่ตุลเล็งลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิม (๑) ที่สถิตราศีเมษ
พระอาทิตย์กาลกิณีจร (1) ที่มิถุนเล็งพระพฤหัสบดีดวงเดิม (๕) ที่สถิตราศีธนู
    ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้ทำนายชะตาเมืองล่วงหน้าไว้ 2 ประเด็นคือ
    1.ระหว่าง 6 กันยายน 2560 - 5 ตุลาคม 2561จะมีสถานการณ์สามัคคีแบบแปลกประหลาดของคนไทยเกิดขึ้นในเมือง
    2.ระหว่างประมาณกลางเดือนมิถุนายน-กลางเดือนกรกฎาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 (ก่อนและหลังประมาณ 7 วัน) จะมีโชคใหญ่เกิดขึ้นในเมืองซ้ำอีกรอบ ผลคือ 
    1.รอบนี้โชคเทวฤทธิ์เกิดขึ้นตามตำรา คือ วันที่ 29 มิถุนายน 2561 กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐปรับไทยเลื่อนขึ้นไปอยู่ในเทียร์ 2 ปกติ หลังจากต้องอยู่ในระดับเทียร์ 2 เฝ้าระวัง มานาน 2 ปี หลังความพยายามปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นที่น่าพอใจ
    2.ด้านความสามัคคีรอบนี้นั้น หลังจาก สลายสีเสื้อเกือบเป็นเอกฉันท์กรณีกลับมาประหารนักโทษครั้งแรก หลังจากว่างเว้นไป 9 ปี เพื่อสู้แอมเนสตี้แล้ว 
    ครั้นช่วงบ่ายวันเสาร์ วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ก็มีเหตุให้คนไทยทั้งประเทศลุกขึ้นมาสามัคคี-เอาใจช่วยทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย รวม 13 คนที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ชนิดบีบหัวใจคนไทยทั้งประเทศ
    ขณะปฏิบัติการช่วยเหลือเป็นไปอย่างเร่งด่วนจากทุกฝ่าย รวมทั้งที่หลั่งไหลมาจากต่างประเทศท่ามกลางปัญหาอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะจากน้ำฝนที่กระหน่ำ และ ด้านดีคือ เป็นอีกครั้งที่คนไทยทั้งประเทศพร้อมใจกันสามัคคีเอาใจให้ทีมหมูป่าปลอดภัยออกมาให้ได้
    หลายคนที่สนใจโหราศาสตร์พากันถามผู้เขียนว่า ทำไมความสามัคคีของเมืองรอบนี้มาแบบบีบคั้นหัวใจ หรือเกิดปัญหาที่สุ่มเสี่ยงต่อสวัสดิภาพเด็กๆ ขนาดนี้
    คำตอบทางโหรคือ ทั้งความสามัคคีและโชคใหญ่รอบนี้มีเกณฑ์ร้ายแทรกเข้ามา (เหมือนที่เกริ่นไว้ในตอนท้ายแม่หมอสมัครเล่น ตอนที่ 227) ดังจะได้อธิบายคือ
    1.ความสามัคคีรอบนี้เริ่มตั้งแต่ประมาณวันที่ 6 กันยายน 2560 แล้วที่พฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าเทวดาประจำเมือง ศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุดที่อำนวยโชคชัยให้ทุกดวงชะตาและคอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร ให้มีความเห็นใจและเข้าใจซึ่งกันและกันในมวลหมู่มนุษยชาติเริ่มเดินเข้าราศีตุลภพที่ 7 หรือปัตนิดวงเมืองไป ถึง 5 ตุลาคม 2561
    ที่ราศีตุล-ภพที่ 7-ปัตนินี้สำหรับเมืองจะหมายถึงหุ้นส่วนต่างๆ หรือผู้มีส่วนได้เสียทั้งหลายในเมือง ฉะนั้นเมื่อหัวหน้าดาวดีเข้ามา กลุ่มคนที่เคยแตกสามัคคีกันก็จะมีเหตุให้เกิดความสามัคคีกัน อย่างแปลกประหลาด พราะอิทธิพลของมฤตยูจร (0) เจ้าของภัยอาเพศทับลัคนาเมืองคอยอยู่
    2.เกิดปรากฏการณ์โชคเทวฤทธิ์หรือเทวดาให้โชคแทรกเข้ามาประมาณกลางเดือนมิถุนายน-กลางเดือนกรกฎาคม 2561 จากการที่พฤหัสบดีจรที่เล็งพระอาทิตย์ดวงเดิมคอยอยู่ แล้วพระอาทิตย์จรเล็งพฤหัสบดีดวงเดิม (คู่มิตรใหญ่ตรึงกันในเมือง) 
    โชคเทวฤทธิ์รอบนี้แม้จะคล้ายๆ กันกับรอบแรกที่เกิดปรากฏการณ์ตูน บอดี้สแลม แต่ก็มีความแตกต่างกันในรายละเอียดด้านทักษา คือ พระอาทิตย์ที่จรมาเล็งกับพฤหัสบดีดวงเดิมนั้น รอบนี้อยู่ในระหว่างเป็นกาลกิณีจร (ระหว่าง 21 เมษายน 2561 - 21 เมษายน 2562)
    อันว่ากาลกิณีนี้เป็นสิ่งร้ายที่ประกอบดวงชะตา หมายถึง ศัตรู อุปสรรค โชคร้าย ทุกข์ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความชั่วช้าคอยตามล้างตามผลาญ สิ่งอัปมงคล รายจ่าย ฯลฯ ดังนั้นเมื่อพระอาทิตย์จรหนึ่งในกระบวนการทำให้เกิดโชคเทวฤทธิ์มีส่วนเสียแทรกเข้ามา สิ่งไม่พึงประสงค์จึงเกิดพร้อมกับความสามัคคีรอบนี้ อันเป็นไปตามหลักที่ครูโหรยุคนี้หลายท่านบอกไว้ ไม่ว่าจะเป็น ครูโหร ศ.ดุสิต หรือ อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ คือสิ่งร้ายก็ทำนายร้าย สิ่งดีก็ดีให้ทำนายดี ไม่ตัดทอนกัน 
    โดยเหตุร้ายที่เกิดกับทีมหมูป่าอะคาเดมีเชียงรายนี้ อธิบายได้ว่า หนึ่งในหลายๆ ความหมายนั้น พระอาทิตย์ในดวงเมืองเป็นเจ้าเรือนภพที่ 5-ปุตตะ อันหมายถึง เด็กๆ หรือเยาวชน หรือวัยรุ่นของเมือง เรื่องร้ายจากกาลกิณีจรจึงเกิดกับเด็กๆ อย่างที่เป็น พร้อมกับโชคเทวฤทธิ์ คือ ความสามัคคี-ประเทศไทย และถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนก็ดังไปทั่วโลก พร้อมกับทุกข์ของทั้งเด็กๆ 13 คน พ่อแม่พี่น้องและคนไทยทั้งประเทศที่เฝ้าห่วงกังวล
    ส่วนผลของเรื่องนี้ว่าจะออกมาอย่างไรนั้น ผู้เขียนไม่ขอทำนาย เพราะเชื่อในคำสอนของพระพุทธเจ้าที่บอกเรื่องกฎแห่งกรรม หรือการกระทำที่ ผู้เชี่ยวชาญจากทุกภาคส่วนและมุมโลกต่างลงมือแก้ไขแล้ว เมื่อทำ-สามัคคีกันเต็มที่แล้ว ผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับ
    สุดท้ายขอบอกว่า โชคเทวฤทธิ์ เช่นนี้มีโอกาสเกิดขึ้นบ่อยๆ เพียงแต่จะแตกต่างกันในรายละเอียดที่ผู้เขียนจะทยอยทำนายให้เป็นระยะๆ
    แต่ ความสามัคคีของคนในชาติชนิดเกือบเป็นเอกฉันท์เช่นนี้ 12 ปีมีครั้งเดียว เมื่อพฤหัสบดีเดินเข้าราศีตุลเท่านั้น.
                                                                             ฟองสนาน จามรจันทร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"