ผลชันสูตรศพ 'อดีตปลัดพม.' เลือดล้มเหลว


เพิ่มเพื่อน    

    เผยผลชันสูตรศพอดีตปลัด พม. ระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ญาติรับร่างไปทำพิธีทางศาสนา ส่วนเมียล้างท้องรอดแล้ว 
    กรณีนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  (พม.) ดื่มไวน์ผสมยาพิษฆ่าตัวตายพร้อม น.ส.วาสนา ตะเภาพงษ์ ภรรยา ในหมู่บ้านชวนชื่นบรู๊คไซด์ ที่บ้านเลขที่ 106/105 หมู่ที่ 8 ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยญาตินำศพนายพุฒิพัฒน์มาผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนนั้น 
    เวลา 13.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. นางกรณิการ์ นนทผล น้องสาว พร้อมญาติเดินทางรับศพนายพุฒิพัฒน์เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยไม่มีผู้ใดให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ และได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีก่อนนำศพขึ้นรถตู้เคลื่อนย้ายไปที่วัดพรหมวงศาราม (วัดหลวงพ่อเณร) ศาลา 4 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมในวันที่ 30 มิ.ย. กับ 1 ก.ค.61 เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจศพวันที่ 2 ก.ค. เวลา 17.00 น.
      สำหรับผลชันสูตรระบุสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น ระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว  สำหรับสารพิษในอวัยวะภายในร่างกาย ต้องรอผลตรวจจากห้องแล็บปฏิบัติการประมาณ 45 วัน เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นสารพิษชนิดใด
      ส่วนอาการของ น.ส.วาสนา ตะเภาพงษ์ ภรรยานายพุฒิพัฒน์ที่มีอาการสาหัสหลังดื่มเครื่องดื่มผสมยาพิษด้วย ล่าสุด นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.รพ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า หลังแพทย์ได้ทำการล้างท้องและรักษาตามอาการ ตอนนี้ น.ส.วาสนารู้สึกตัวและพ้นวิกฤติแล้ว แต่ยังต้องดูแลต่อเนื่องในห้องไอซียู  ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าอาการจะดีขึ้น จนออกไปพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยปกติหรือออกจาก รพ.ได้เมื่อไหร่ ขณะนี้ทีมแพทย์ยังต้องเฝ้าดูแลทั้งร่างกายและจิตใจ
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบนายพุฒิพัฒน์เสียชีวิตอยู่บนเตียงเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าเครียดจากการถูกตรวจสอบกรณีทุจริตปลอมลายเซ็นเพื่อรับเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และกำลังถูกดำเนินคดีที่กองปราบปราม ทั้งนี้ผู้ตายเคยพูดกับคนข้างเคียงหลายครั้งว่าจะฆ่าตัวตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"