หมอภาคย์ สแตนบายดำน้ำเข้าไปช่วยทีมหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

หมอภาคย์ สแตนบายดำน้ำเข้าไปช่วยทีมหมูป่า ขณะที่กองทัพสหรัฐใช้โดรนไฮเทค ตรวจจับความร้อน บินสแกนถ้ำ หาสัญญาณชีพ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ได้เข้าพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายแล้ว โดยเข้ามาประจำการในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าทำภารกิจในการช่วยเหลือทีมหมูป่าและโค้ช 13 คน

โดยทาง น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข.เขต เชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมซีลได้แบ่งกันเป็น 4 ทีมโดยทีมแรกกำลังดำเนินการในการปักหมุดไกด์ไลน์ เพื่อเข้าไปยังจุดที่เรียกว่าพัทยาบีชเมื่อวางจุดเสร็จแล้วทีมซีลอีก 3 ชุด ที่เตรียมพร้อมรออยู่ด้านนอก หนึ่งในนั้นมี หมอภาคย์ รวมอยู่ด้วยซึ่งรอสัญญาณจากหน่วยซีลชุดที่ 1 ที่ไปปักหมุดหากเรียบร้อยทั้ง 3 ชุดจะรีบดำเนินการเข้าไปภายในทำทันทีเพื่อช่วยเหลือนักเตะทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คน

ขณะเดียวกันทางกองทัพสหรัฐอมริกา ได้ส่งทีมทหารนาวิกโยธินที่เดินทางมาจากฐานทัพเรือ เกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการไทยหาทางช่วยเหลือผู้ที่ติดในถ้ำ โดยได้ใช้อุปกรณ์โดรนที่ตรวจจับความร้อน บินสแกนถ้ำและปากถ้ำ ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งในช่วงสาย และบ่ายวันนี้ จะบินปฏิบัติการอีก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นายหนึ่งเผยว่า การใช้โดรนของกองทัพเรือสหรัฐฯ มาช่วยบินสแกนค้นหาผู้รอดชีวิต ทางทีมค้นหาของทหารอเมริกัน ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ไทยว่า การค้นหาผู้รอดชีวิตในถ้ำนั้น มีความเป็นไปได้สูงที่จะพบ เนื่องจากเขาใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ที่เตรียมมาอีกหลายชุดทำงานผสานกัน และคงจะมีข่าวดีในเร็วๆ นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"