ช้างตกใจหมาเห่า เหยียบควาญดับ


เพิ่มเพื่อน    

     ช้างพังตกใจเสียงหมาเห่า ควาญเข้าห้ามเกิดเสียหลักล้มถูกกระทืบหัวแบะดับอนาถ ก่อนที่ช้างจะไล่เหยียบรถจักรยานยนต์พังไปอีกคัน แล้วหนีขึ้นไปในป่าบนเขา ยังหาไม่พบ
     บ่ายวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สภ.พะโต๊ะ พร้อมด้วย นายสกูลศักดิ์ เกื้อกูล ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อ.พะโต๊ะ นายสามารถ เลาห์ประเสริฐ ปศุสัตว์ อ.พะโต๊ะ นายประภาส อินเกล้า กำนันตำบลพะโต๊ะ นายสมชาย ไชยราช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลปากทรง นำกำลังลงพื้นที่หมู่ 7 ตำบลปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร หลังได้รับรายงานมีช้างพังตกใจคลุ้มคลั่งทำร้ายควาญช้างซึ่งเป็นเจ้าของจนเสียชีวิต แล้วกระชากโซ่ที่ล่ามจนขาดวิ่นไปทำลายทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย ก่อนหนีเตลิดขึ้นไปในป่าบนภูเขาข้างโรงเรียนบ้านตะแบกงาน
     ที่เกิดเหตุในสวนปาล์มน้ำมัน เจ้าหน้าที่พบศพนายนุกูล ภูมิไชยยา อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 8 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร สภาพศพนุ่งกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ ศีรษะหายไปทั้งแถบ มันสมองกระจาย สร้างความสยดสยองแก่ผู้พบเห็น โดยมีรอยเท้าช้างเหยียบย้ำอยู่หลายจุดบริเวณดังกล่าว
     นางพรรณธิดา วิเศษสิงห์ อายุ 40 ปี ลูกสาวของผู้ตาย ให้การว่า ในช่วงสายวันเดียวกัน นายนุกูลผู้เป็นพ่อได้นำช้างเพศเมียชื่อ “พังสาวเหมย” อายุ 40 ปี ซึ่งนายนุกูลได้เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ นำไปเลี้ยงในสวนปาล์มข้างบ้านตามปกติทุกวัน ขณะล่ามโซ่ช้างไว้กับต้นปาล์ม ได้มีสุนัขหลายตัววิ่งเข้ามาเห่าช้างเสียงดังลั่น ทำให้ช้างตกใจจะวิ่งเข้าทำร้ายสุนัข นายนุกูลจึงพยายามเข้าไปไล่สุนัขและห้ามช้างไม่ให้ตกใจ แต่ปรากฏว่านายนุกูลเกิดเสียหลักลมลง เป็นจังหวะที่ช้างอยู่ในอาการตกใจกระชากโซ่จนขาด แล้วใช้เท้ากระทืบไปที่หัวนายนุกูลจนเสียชีวิต จากนั้นช้าง “พังสาวเหมย” ได้วิ่งหนีไปที่สำนักสงฆ์และโรงเรียนบ้านตะแบกงาม เหยียบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้พังเสียหายไป 1 คัน ก่อนที่ช้างจะหนีเตลิดขึ้นไปในป่าบนเขาสูงใกล้กับโรงเรียน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังหาไม่พบ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"