ร.ต.อ.ปีนช่วย หญิงติดไฟไหม้


เพิ่มเพื่อน    

    ไฟไหม้คอนโดฯ กลางเมืองขอนแก่น สาวท้องแก่ติดอยู่ในห้องชั้น 5 ร้องขอความช่วยเหลือ รอง สว.ป.ปีนบันไดหนีไฟขึ้นไปช่วยนำตัวส่ง รพ.ปลอดภัย พบต้นเพลิงเกิดจากห้องแพทย์หญิง สาเหตุคาดว่าเสียบปลั๊กเครื่องไฟฟ้าทิ้งไว้แล้วไฟช็อต ดีที่เสียหายไม่มาก
    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ พ.ต.ท.ปุณณริศร์ ธรานันทเศรษฐ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง ด้านหลังที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น ตรงข้ามสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย จ.ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ  พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.(ป.), นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมระดมรดน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลนครขอนแก่น เข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิง
    เมื่อไปถึง พบว่าคอนโดฯ ดังกล่าวชื่อ "ชิคคอนโด" โดยมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากห้องพักชั้น 5 เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงและอพยพผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในทั้งหมดลงมาในจุดที่ปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถสกัดและควบคุมเพลิงไว้ได้
    น.ส.กัลยา จันทร์แสง อายุ 24 ปี ผู้ดูแลคอนโดฯ กล่าวว่า  ได้รับแจ้งจากแม่บ้านว่าเกิดกลุ่มควันที่ห้องพักเลขที่ 88/41 ชั้น 5 ซึ่งเป็นของแพทย์หญิงท่านหนึ่ง ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในห้องพัก จึงได้โทรศัพท์ขอรหัสเข้าห้องเพื่อทำการดับไฟ เมื่อเข้าไปในห้องพบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากกระจายเต็มห้องแทบมองไม่เห็นอะไร จึงรีบดึงเบรกเกอร์คัตเอาต์ใหญ่ลงทันทีและให้พนักงานรักษาความปลอดภัยใช้ถังดับเพลิงฉีดเพื่อสกัดและควบคุมเพลิงในเบื้องต้น ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง
    ส่วน พ.ต.ท.ปุณณริศร์กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากเจ้าของห้องลืมถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวที่เสียบทิ้งไว้ เพราะต้นเพลิงอยู่ที่ห้องครัว ทำให้ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นภายในห้องครัว และลุกลามมายังห้องนั่งเล่น และในขณะเกิดกลุ่มควันนั้น มีหญิงตั้งครรภ์พักอาศัยอยู่ห้องพักเลขที่ 88/32 ในคอนโดฯ ดังกล่าวใกล้ห้องเกิดเหตุ เกิดสำลักควันไฟขอความช่วยเหลือ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย
    ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าช่วยเหลือสาวท้องแก่ คือ ร.ต.อ.วายุ คำภา รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตัดสินใจปีนบันไดหนีไฟขึ้นไปช่วยเหลือ ก่อนพาตัวออกมาจากห้องพักได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อคือ น.ส.วาสนา ช่อมะลิ อายุ 30 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ราว 6-7 เดือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำส่ง รพ.ขอนแก่น อาการปลอดภัย
    ขณะที่ นายธนากร พูลนิติพร อายุ 27 ปี เจ้าของชิคคอนโด กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ ระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรของคอนโดฯ ได้ทำงานทันที และเจ้าหน้าที่ รปภ.ได้อพยพผู้ที่พักอาศัยออกทางบันไดหนีไฟทั้ง 2 ฝั่งได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"