'บิ๊กป้อม' ปัดอุ้ม 'กลุ่มสามมิตร' ฉุน!เดินสายดูดตรงไหน


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.61 - ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองออกมาโจมตี คสช.ลำเอียงกรณีกลุ่มสามมิตรนำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สามารถเดินสายพบอดีตส.ส.ได้ ว่า เขาไปเคลื่อนไหวอะไร แล้วพรรคอื่นไม่พบหรอ ที่ไปตีกอล์ฟ แล้วทำไมไม่โจมตี 
"ลำเอียงยังไง ผมยังไม่รู้จักว่าเขาเป็นใครเลย แล้วไปทำอะไร ไปหาใคร"

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มสามมิตรไปดูดอดีตส.ส.  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปดูดยังไง ไปดูดให้ใคร พรรคใคร ส่วนที่ระบุว่าหนุนพล.อ.ประยุทธ์ สนับสนุนก็เรื่องของเขา ตนจะไปรู้เรื่องได้อย่างไร

เมื่อถามว่าการปฏิบัติของกลุ่มสามมิตรยังคงต้องอยู่ภายใต้คำสั่งคสช.แบบพรรคอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เหมือนกัน ก็ที่ไปคุยกัน ไปเล่นกอล์ฟกัน ไม่เห็นมีอะไรเลย ตอนที่เขาไปตีกอล์ฟกันทำไมไม่บอกว่าไปดูดบ้าง 

ส่วนกรณีที่กลุ่มสามมิตรอ้างว่าไม่ใช่พรรคการเมือง การกระทำจึงไม่ขัดคำสั่งคสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาคุยของเขาไปเอง ตนไม่รู้เรื่องเลยว่าจะมาสนับสนุน เขาประกาศว่าอะไร ถ้าเขาสนับสนุน

ถามว่าหากสรุปว่าถ้าเคลื่อนไหวโดยเป็นกลุ่มหรือบุคคล ไม่ใช่พรรคการเมืองสามารถทำได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว แต่ขออย่าไปปั่นป่วน อย่าไปโฆษณาชวนเชื่อในการทำให้ปั่นป่วนหรือเกิดความไม่เรียบร้อย ถ้าเรียบร้อยก็ไม่มีอะไร

ส่วนที่มีกระแสตีกลับมาว่า คสช. ไม่เป็นกลาง พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่าไม่เป็นกลางอย่างไร เพราะตนพูดคนเดียวจะ คสช. ได้อย่างไร ซึ่งตนไม่ได้ไปประชุมคสช. แล้วระบุว่า เรื่องนี้จะต้องดำเนินการอย่างไร ทุกกลุ่มทุกหน่วยก็ทำได้อยู่แล้ว ไปตีกอล์ฟกันไม่เห็นมีอะไรเลย ที่ไปตีกอล์ฟทำไมไม่มาถาม

ผู้สื่อข่าวถามว่าอย่างนี้นักการเมืองก็จะไปตีกอล์ฟกันหมด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ตีเลย ตีไปเลย ก็ตีไปสิ”ส่วนกรณีกลุ่มสามมิตรเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่การเคลื่อนไหวหรอก เขาดูดให้ใคร ตนยังไม่เห็นเขาดูด พรรคก็ยังไม่ได้ตั้ง กฎหมายส.ส.-ส.ว.ก็ยังไม่เสร็จ ถ้าเสร็จแล้วก็ดำเนินการได้

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส่วนที่กลุ่มสามมิตรระบุว่ามีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ร่วมกลุ่มสามมิตรด้วยนั้น ยืนยันว่า ก็ไม่มี ตนยังไม่เจอเขาเลย 

พล.อ.ประวิตร ถามกลับนักข่าวว่านายสมคิดอยู่พรรคใคร นักข่าวตอบว่าพรรคพลังประชารัฐ   พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับนักข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแล้วหรอ ใครเป็นคนจองชื่อกับกกต. แล้วนายชวน ชูจันทร์ อยู่ที่ไหน

ส่วนที่กลุ่มสามมิตรออกมาระบุว่าพูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ แล้วนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาไม่ได้คุยกับตน ตนจะไปรู้อะไร ส่วนที่ออกมาระบุแบบนี้จึงทำให้ภาพทีให้ดูไม่เป็นกลาง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"