เจ้าฟ้าหญิงรับสั่งให้ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

    "ร.10" พระราชทานสิ่งของสนับสนุน จนท.ค้นหา 13 ชีวิต "สมเด็จพระเจ้าลูกเธอฯ" พระราชทานเงิน 5 แสน มีรับสั่งขอให้ทุกคนปลอดภัย ครู-นร.อนุบาลแม่สายสวดมนต์ขอพระคุ้มครอง "น้องไตตั้น" กับทีมหมูป่า อบจ.แปดริ้วพึ่งบารมีหลวงพ่อโสธรช่วยพาออกจากถ้ำโดยเร็ว
    เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ท.ชิดชัย กาญจนโภคิน ผู้แทนพระองค์มอบชุดดำน้ำ 30 ชุด ถุงดำ  2 กระสอบ ถุงซิปล็อก 2 กระสอบ กาต้มน้ำ 2 ตัว ปลั๊กไฟ 1 กล่อง เทปกาว 1 กล่อง และผ้าห่มให้ความอบอุ่น 1 โหล ยังความปลื้มปีติแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ญาติพี่น้องของผู้ประสบเหตุอย่างล้นพ้น
    ขณะที่เวลา 11.35 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานพระราชทรัพย์ 500,000 บาท แก่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อนำไปจัดซื้ออาหาร ยา และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ในการปฏิบัติการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
       ทั้งนี้ พระองค์มีพระดำรัสว่า "ขอให้ทุกคนปลอดภัย และประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือเด็ก 13  ชีวิตที่ติดถ้ำ ทั้งเจ้าหน้าที่และทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขอให้พระคุ้มครองทั้งคนช่วยและคนถูกช่วย"
    ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังนางคัง คยอง-ฮวา รมว.การต่างประเทศเกาหลีใต้เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 1-2 ก.ค.ว่า นางคัง คยอง-ฮวา ได้กล่าวในนามของรัฐบาลและประชาชนเกาหลีใต้ว่า ขอแสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจกรณีนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนสูญหายเข้าไปภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย
    ที่โรงเรียนอนุบาลแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายระดับ ตาเต ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแม่สาย นำคณะครูและนักเรียนจัดกิจกรรมหน้าเสาธง โดยการสวดมนต์ภาวนาตั้งจิตอธิษฐานและนั่งสมาธิส่งถึงนักเตะเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คนให้ได้ออกจากถ้ำโดยเร็ว  นอกจากนี้ยังได้นำรูปน้องไตตั้นและรูปทีมนักเตะหมูป่ารวมถึงข้อความต่างๆ มาติดบนบอร์ด
      จากนั้นได้จัดกิจกรรมเขียนคำอวยพรลงกระดาษสีพับเป็นรูปหัวใจ แล้วติดไว้บนบอร์ดแสดงถึงพลังความรักความห่วงใยของเพื่อนๆ นักเรียน เนื่องจากหนึ่งใน 13 นักเตะ คือน้องไตตั้น-ด.ช.ชนินทร์  วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.6/3 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย รวมทั้งยังมีน้องเติ้ล-ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทรง และน้องโน้ต-ด.ช.ประจักษ์ สุธรรม เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนอนุบาลแม่สายอีก 2 คนด้วย
      นายระดับเปิดเผยว่า โรงเรียนได้ให้คณะครูเฝ้าติดตามสถานการณ์ร่วมกับทีมของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และได้ประสานพูดคุยกับผู้ปกครองและติดตามสถานการณ์ด้วยความเป็นห่วงตลอดเวลา สำหรับน้องไตตั้นเป็นเด็กเรียนดี มารยาทดี และเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน หลังเกิดเหตุคณะครูนักเรียนเป็นห่วงกันมาก มาเฝ้ารอที่โรงเรียนและจัดกิจกรรมสวดมนต์ทำสมาธิทุกวันในช่วงเช้าและพักเที่ยง เพื่อส่งกำลังใจและความห่วงใยให้การค้นหาของเจ้าหน้าที่ประสบความสำเร็จ 
    ที่หอประชุมอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์  สารวัตรกำนัน นำโดยนายดอน แสงผักแว่น ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ต.ท่าลาดขาว อ.โชคชัย นำกำนันจำนวน 10 ตำบล ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน 132 หมู่บ้าน รวม 460  คน ร่วมกันประกอบพิธีสวดมนต์ตั้งจิตอธิษฐานส่งใจไปช่วยเด็กและโค้ชทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ให้ปลอดภัยคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัว โดยทุกคนร่วมกันยืนพนมมือและสงบนิ่งเป็นเวลา 13 นาที
    ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา รศ.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นประธานงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาใหม่เข้าร่วมกว่า 3,000 คน โดยก่อนเริ่มปฐมนิเทศได้ให้ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาใหม่กำมือขวาแนบอกซ้าย เปิดไฟฉายมือถือ เพื่อรวมใจชาว ม.ราชภัฏนครราชสีมาส่งพลังไปถึงนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี รวมถึงทีมกู้ภัยให้ปลอดภัยทุกคน และค้นหาทีมนักฟุตบอลให้พบโดยเร็ว 
    ที่ศูนย์สวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ และตายายที่อยู่ในความดูแลของศูนย์ฯ ร่วมร้อยคน ได้พร้อมใจกันสวดมนต์ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และแผ่เมตตา พร้อมนั่งสมาธิอธิษฐานจิตขอให้พระบุญญาบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ปกป้องคุ้มครองทั้งโค้ชและนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ให้ปลอดภัยแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง และขอให้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกมาได้โดยเร็วด้วย  
    ที่โรงเรียนวัดศรีสุทธาราม (โรงเรียนวัดกำพร้า) และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีสุทธาราม จ.สมุทรสาคร ได้จัดกิจกรรมพี่น้องนักเรียน 2 สัญชาติร่วมนั่งสมาธิส่งกำลังใจไปให้ 13 คนที่ติดถ้ำ โดยมีนายขวัญชัย เปรียบยิ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานแรงงานไทยประมาณ 300 คน กับลูกหลานแรงงานเมียนมาอีกเกือบ 300 คนร่วมกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์  โดยให้เด็กนักเรียนไทยนั่งสมาธิรอบนอก ล้อมรอบเด็กนักเรียนแรงงานข้ามชาติที่นั่งต่อกันเป็นรูปหัวใจและเลข 13 ที่อยู่ภายในหัวใจ พร้อมกันนี้ให้เด็กนักเรียนอีกส่วนหนึ่งแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ ทั้งชุดไทยและชุดประจำชาติเมียนมา จากนั้นตัวแทนนักเรียนไทยและนักเรียนเมียนมาได้กล่าวให้กำลังใจเป็นภาษาของตนเอง ขอให้ทีมหมูป่าออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน
    ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทรา นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ. หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานจ้าง ครูและนักเรียนใน อบจ.ฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 500 คน ร่วมสวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์ ตั้งจิตอธิษฐานขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพรจากองค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทยช่วยคุ้มครองทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน พร้อมร่วมส่งแรงใจให้ทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จและปลอดภัยทุกคน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแปรอักษรเป็นรูปเลข 13 มีหัวใจล้อมรอบ และมีการเขียนข้อความส่งกำลังใจในกระดาษสีเหลืองที่ตัดเป็นรูปหัวใจ เพื่อส่งกำลังใจให้น้องๆ ทั้ง 13 คน ก่อนจะนำรวบรวมส่งไปจังหวัดเชียงรายด้วย 
    ที่วัดในวัง อ.นาทวี จ.สงขลา หลวงพ่อภัตร อริโย รักษาการเจ้าอาวาสวัดในวัง พระอารามหลวง/เจ้าอาวาสวัดนาทวี และเกจิดังภาคใต้ ฉายา "เทพสามตา" ร่วมกับเทศบาลตำบลนาทวี จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ให้ทีมหมูป่าทั้ง 13 คนปลอดภัย ทั้งนี้ หลวงพ่อภัตรยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ให้นับตั้งแต่วันที่ทีมหมูป่าเข้าไปในถ้ำหลวง ไม่เกิน 12 วันจะได้ออกจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย แต่สุขภาพบางคนอาจอ่อนแอบ้าง
    ที่โรงเรียนมัธยมสุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลและ รมช.ศึกษาธิการ เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬา และได้ร่วมกับเด็กนักเรียนจาก 8 โรงเรียนที่ร่วมทำกิจกรรม จำนวน 250 คน แปรอักษรหมายเลข 13 ที่บริเวณสนามฟุตบอลภายในโรงเรียน เพื่อส่งกำลังใจให้เยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีรวม 13 คน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"