"เนย์มาร์-ฟีร์มิโน่"พาแซมบ้าดับซ่าจังโก้


เพิ่มเพื่อน    


ทีม"แซมบ้า"บราซิล ผ่านด่าน "จังโก้"เม็กซิโก เข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล เวิลด์คัพ 2018 ได้อย่างยากเย็นนัก ชนะไป 2-0 ในเกมรอบ 16 ทีมที่ ซามาร่า เมื่อคืนวันจันทร์
    เนย์มาร์ ปลดล็อคให้ทีมขึ้นนำ หลังเริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 6 นาที หลังตอกสั้นให้ วิลเลี่ยม หน้าเขตโทษแล้วต่างสปีดคนไปละด้านของประตู มิดฟิลด์จากเชลซีสปีดเข้าไปในเขตโทษทางซ้าย แล้วผ่านบอลไปเสาไกลในกรอบ 6 หลา เนย์มาร์ ที่วิ่งเติมขึ้นทางขวา ชาร์จบอลจ่อๆส่งบอลเข้าประตูโล่งๆไป ในนาทีที่ 51
    หลังจากนั้น บราซิล ยังเดินหน้าต่อแต่ กีแยร์โม่ โอชัว นายทวารเม็กซิโก ยังไม่ยอมให้ผ่านไปได้ กระทั่ง ติเต้ ตัดสินใจ ส่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ลงสนามแทน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก่อนกองหน้าจาก ลิเวอร์พูล ใช้เวลาเพียงนาทีกว่าๆก็มีสกอร์ให้ทีมได้ จากจังหวะโต้กลับ เนย์มาร์ ขี้นบอลทางซ้ายซัดบอลหวังไปเสียบเสาไกล โอชัว แหย่ขาสะกิด แต่บอลยังทะลุไปทางเสาสอง ฟีร์มิโน่ เติมขึ้นมาแปเข้าไป ก่อนหมดเวลา 2 นาที 
    เม็กซิโก พยายามตอบโต้ ในช่วงเวลาที่เหลือ ต่อเวลา 5 นาที ต่างฝ่ายทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ จบเกม บราซิล ชนะไป 2-0 ผ่านเข้ารอบควอร์เตอร์ไฟนอลได้สำเร็จ ส่วน เม็กซิโก ต้องมาพบกับความผิดหวังในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 1994
     
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"