ลูกสาว'รองจิ๋ม'ร้องถูกอิทธิพลมืดคุุกคาม


เพิ่มเพื่อน    

    ลูกสาว "รองจิ๋ม" รองประธาน อบต.ร้องศูนย์ดำรงธรรม หวั่นอิทธิพลมืดคุกคามหลังแม่ถูกยิงปางตาย เผยตัวเองถูกติดตามข่มขู่ ล่าสุดลอบจมเรือนำเที่ยวมูลค่านับล้านเสียหายทั้งลำ ชีวิตต้องอยู่อย่างหลบซ่อนหวั่นถูกฆ่า
    เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ น.ส.ผกาวรรณ แจ่มจำรัส อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/11 หมู่ที่ 7 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร พร้อมด้วยนายนรากร อุ่นใจ อายุ 58 ปี ผู้เป็นลุง ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความช่วยเหลือต่อนายดุสิต ศักรกานต์ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร ระบุว่า แม่ของ น.ส.ผกาวรรณ ชื่อ น.ส.อุมาพร หลิมทอง อายุ 39 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “รองจิ๋ม” ปัจจุบันเป็นรองประธานสภา อบต.ปากคลอง อ.ปะทิว ได้ถูกคนร้ายลอบยิงด้วยปืนลูกซองที่หน้าบ้านพักเมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย.61 อาการสาหัส ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  
    น.ส.ผกาวรรณกล่าวว่า ต่อมาวันที่ 25 มิ.ย. ตำรวจได้จับกุมน้าชายของแม่ตน ชื่อนายสมโภชน์ อุบลกาญจน์ หรือ “กำนันจ้ง” อายุ 51 ปี เป็นกำนัน ต.ปากคลอง ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ขณะนี้ฝากขังผลัดแรกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชุมพร ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คนยังหลบหนี ชื่อนายสุรพล หลิมทอง อายุ 36 ปี เป็นน้องชายแท้ๆ ของแม่ตน โดยบุคคลทั้งสองได้ร่วมกันพยายามฆ่าแม่
    ผู้ร้องกล่าวต่อไปว่า แม้ขณะนี้นายสมโภชน์จะถูกจับกุม ส่วนนายสุรพล ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยังหลบหนีอยู่ ก็ปรากฏว่ายังมีพรรคพวกบริวารของผู้ต้องหาเข้าไปลักตัดปาล์มในสวนของแม่ตนอีกด้วย เหตุการณ์ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 1 ก.ค.61 เรือนำเที่ยวทางทะเลขนาด 40 ที่นั่ง มูลค่านับล้านบาท ซึ่งเป็นธุรกิจ “กินปูห้อยขาราชาชุมพร” ที่ใครๆ ก็รู้จักไปทั่ว จอดเทียบท่าอยู่ตามปกติบริเวณหน้าหมู่บ้านเกาะเตียบ ได้จมลงก้นทะเล ซึ่งตนได้ว่าจ้างคนมากู้เรือ เมื่อตรวจสอบภายในเรือพบว่าวาล์วน้ำซึ่งเป็นวาล์วสำหรับปั๊มน้ำทะเลใต้ท้องเรือเข้ามาหมุนเวียนในเรือ ถูกเปิดวาล์วทิ้งไว้ทั้ง 3 ตัว จนน้ำไหลทะลักเข้ามาเต็มท้องเรือและจมลงที่สุด และตอนนี้ยังมีบริวารของกำนันผู้มีอิทธิพลและผู้ต้องหาที่หลบหนียังได้คอยติดตามตนจนไม่กล้าอยู่บ้าน ต้องหลบซ่อนเปลี่ยนที่อยู่อาศัยตลอดเวลา จึงมาขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม และหลังจากนี้จะไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับผู้บัญชาการมณฑลทหารบทที่ 44 ชุมพร ให้ช่วยเหลืออีกทางด้วย
    ด้านนายดุสิตกล่าวว่า จะประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการช่วยเหลือและลงตรวจสอบในพื้นที่ พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าของคดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและความปลอดภัยต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.อุมาพร หลิมทอง หรือ “รองจิ๋ม” รองประธานสภา อบต.ปากคลอง เจ้าของธุรกิจเรือนำเที่ยว “กินปูห้อยขาราชาชุมพร” ธุรกิจขึ้นชื่อของ จ.ชุมพร ถูกลอบยิงบาดเจ็บสาหัสขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย สาเหตุเชื่อว่าเกิดจากความขัดแย้งระหว่างวงตระกูลในเครือญาติที่มีมานานนับ 10 ปี จากกรณีพิพาทเรื่องที่ดินสวนปาล์มทั้งที่มีเอกสารสิทธิและไม่มีเอกสารสิทธิหลายร้อยไร่ในพื้นที่ตำบลปากคลอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"