ทึ่งครูบาบุญชุ่ม ทำนาย13หมูป่า 


เพิ่มเพื่อน    

    ทึ่งคำทำนายครูบาบุญชุ่ม จะพบ 13 ชีวิตทีมหมูป่าในเวลา 2-3 วัน หลังมาทำพิธีเปิดถ้ำสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ปกครองเยาวชนเมื่อ 29-30 มิ.ย. เซียนพระเผยเหรียญของท่าน ราคาพุ่งจากหลักร้อยสู่หลักพันแล้ว
    นายโกวิทย์ แย้มวงศ์ ประธานชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง เปิดเผยว่า เหรียญครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร แห่งประเทศเมียนมา ถือเป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการอยู่ในขณะนี้ เท่าที่ตรวจสอบราคาเช่าบูชา ล่าสุดพุ่งถึงเหรียญละ 2-3 พันบาทแล้ว จากเดิมราคาเช่าบูชาอยู่ที่ประมาณ 200-300 บาท ส่วนใหญ่พระเครื่องหรือเหรียญครูบาบุญชุ่ม จะนิยมครอบครองในหมู่ลูกศิษย์ และเป็นที่รู้จักในแวดวงพระเครื่องมานานแล้ว แต่ราคาไม่ได้สูง หรือเป็นที่นิยมมากนัก ทั้งนี้ คนทั่วไปจะนับถือ เลื่อมใสศรัทธาท่านในฐานะพระปฏิปทา ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีวัตรปฏิบัติที่ดีงาม มากกว่านับถือเหรียญ แต่ตอนนี้ต้องยอมรับว่าเหรียญครูบาบุญชุ่มมาแรงมาก
    ครูบาบุญชุ่มเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในจังหวัดภาคเหนือมานานแล้ว รวมไปถึงประชาชนชาวลาว เมียนมา จีนและภูฏาน แต่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางของคนไทยทั่วไปก็เมื่อมีข่าวนักเตะเยาวชนและโค้ชทีม "ทีน ทอล์ก" หรือหมูป่าอะคาเดมี เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความพยายามช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งชาวต่างชาติมาเป็นลำดับ กระทั่งคืนวันที่ 29 มิ.ย. ครูบาบุญชุ่มได้เดินทางไปทำพิธี "ถอนขึด" เพื่อช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า ก่อนที่จะทำพิธีซ้ำอีกครั้งในวันที่ 30 มิ.ย. พร้อมกับกล่าวว่า "เด็กๆ ยังมีชีวิตอยู่ อีก 2-3 วันจะได้เจอ" ซึ่งก็เป็นจริงเมื่อเจ้าหน้าที่ได้พบทั้ง 13 ชีวิตติดอยู่ในถ้ำลึกเพราะน้ำท่วม เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ค.นี้
    ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เดิมชื่อ บุญชุ่ม ทาแกง เกิดเมื่อวันอังคารที่ 5 มกราคม 2508 ที่หมู่บ้านแม่คำหนองบัว ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นบุตรของพ่อคำหล้า แม่แสงหล้า ทาแกง มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ครอบครัวมีฐานะยากจน แต่โยมมารดาก็ปลูกฝังครูบาบุญชุ่มให้ทำบุญ สวดมนต์ ทำสมาธิอยู่เสมอ ทำให้ครูบาบุญชุ่มสนใจออกบวชหลังจากเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในปี 2519 โดยท่านได้ไปบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีบุญยืน ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ศึกษาพระปริยัติธรรมจนสอบได้นักธรรมชั้นตรีในปี 2526 
    ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่บวชเป็นสามเณร ได้สร้างธรรมนุสรณ์จากการอนุโมทนาบุญของพุทธศาสนิกชนหลายแห่ง เช่น สร้างพระธาตุดอยเวียงแก้ว ที่วัดพระธาตุดอยวังแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน, พระธาตุดอยเวียงแก้ว พระธาตุงำ พระธาตุดอยดอกคำ พระธาตุจอมสวรรค์บ้านโปร่ง ต.เมืองพง ประเทศเมียนมา พระธาตุจอมยอง เมืองยอง ประเทศเมียนมา ฯลฯ
    ต่อมาท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2529 ที่อุโบสถพระเจ้าเก้าตื้อ วัดสวนดอก (พระอารามหลวง) โดยมีพระราชพรหมาจารย์ (ดวงคำ ธรรมมทินโน) เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ประเทศเนปาล ได้รับเมตตาธรรมจากหลวงปู่โง่น โสรโย จ.พิจิตร ไปส่งที่สนามบิน นอกจากนี้ ท่านยังได้จาริกไปตามที่ต่างๆ ทั่วภาคเหนือของไทย, เมียนมา, อินเดีย, เนปาล และภูฏาน โดยท่านไปจำพรรษาอยู่ที่วัดดอนเรือง เมืองพง จ.เชียงตุง รัฐชาน เป็นเวลาร่วม 20 ปี ระหว่างนั้นท่านเดินทางไประดมกำลังสร้างหรือบูรณะพระเจดีย์วิหารอีกหลายวัดในรัฐชาน
    ปี 2553 ครูบาบุญชุ่มได้มาธุดงค์อยู่ที่ถ้ำผาไทย อ.งาว จ.ลำปาง โดยมีชาวบ้านแวะเวียนมากราบไหว้ บ้างก็เรียนท่านว่ามีอีกถ้ำหนึ่งมีน้ำไหลผ่าน ท่านจึงเสาะหาจนเจอถ้ำราชคฤห์ และท่านได้ตั้งสัจจะถือศีลที่วัดถ้ำราชคฤห์ โดยเข้าถ้ำบำเพ็ญเพียร 3 ปี 3 เดือน 3 วัน 3 ชั่วโมง 33 นาที ไม่มีการปลงผม ไม่ฉันอาหารใดๆ และไม่รับกิจนิมนต์ แต่ฉันเพียงผลไม้ที่ลูกศิษย์นำมาถวายและที่หาได้ตามป่าเท่านั้น ก่อนจะออกจากถ้ำเมื่อ 19 ต.ค.2556 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา
    ปี 2560 ครูบาบุญชุ่มได้เดินทางไปที่เมืองสาด รัฐชาน เพื่อเข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐานตลอดพรรษา ที่ถ้ำเมืองแกส เป็นถ้ำห่างจากเมืองสาดประมาณ 5 กิโลเมตร โดยตลอดพรรษา 3 เดือนที่ครูบาบุญชุ่มปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ท่านจะไม่พูดอะไรเลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"