สวีเดนเฉือนสวิสลิ่วก่อนรองฯครั้งแรกนับแต่ปี94


เพิ่มเพื่อน    



เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ซัดแฉลบกองหลัง เป็นประตูชัย ช่วยให้ สวีเดน ทะลุเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ศึกเวิลด์ คัพ ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1994
    เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อคืนวันอังคาร สกอร์ไม่ขยับอยู่นานจนเข้าสู่ช่วงกลางของครึ่งหลัง และเป็นลูกยิงของ ฟอร์สเบิร์ก ที่หวดหน้ากรอบเขตโทษพุ่งเรียดมากลางประตู ตรงตัว ยาน ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตู แต่ อาคานจี กองหลังสวิส เตะสกัดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่าย กลายเป็นโชคดีของ สวีเดน ขึ้นนำ ในนาทีที่ 66 
    สวิตเซอร์แลนด์ พยายามตอบโต้ หวังเอาประตูตีเสมอให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายไม่มีความเด็ดขาด กระทั่งเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 93 โอลเซ่น ตัวสำรองของสวีเดน ได้กระชากหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่ไปโดน ไมเคิล แลงก์ ผลักล้ม ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที พร้อมกับให้ใบแดงนักเตะสวิสที่ทำฟาวล์ แต่หลังจากได้ดู VAR เหตุการณ์เกิดขึ้นนอกเขต เปลี่ยนให้เป็นฟรีคิกนอกเขตโทษ ซึ่งก็ยิงไปถูกเซฟได้ ก่อน ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลา สวีเดน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม เป็นทีมที่ 7 เหลือทีมสุดท้ายระหว่าง อังกฤษ กับ โคลอมเบีย ที่ตัดสินเป็นเกมถัดไปที่อีกสนาม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"