สิงโตดวลจุดโทษชนะ! คว่ำโคลอมเบียผงาดเข้า8ทีมเปิดศึกไวกิ้งเสาร์นี้


เพิ่มเพื่อน    


สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ กลายเป็นทีมที่ 8 ทีมสุดท้ายที่ตบเท้าเข้าสู่รอบ ควอร์เตอร์ไฟนอล ฟุตบอลโลก 2018 หลังเผด็จศึก ทีมชาติโคลอมเบีย ในการดวลจุดโทษ ชนะ 4-3 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคู่ดึก เมื่อคืนวันอังคาร
    อังกฤษ ก่อนลงสนามได้ข่าวดี เมื่อโคลอมเบีย ไม่มี ฮาเมส โรดริเกซ ที่เจ็บและฟิตไม่ทัน และขึ้นนำได้ก่อนช่วงต้นครึงหลัง จากลูกจุดโทษ แฮร์รี่ เคน ที่กำลังล่า โกลเด้น บู๊ท สังหารเข้าไปอย่างเด็ดขาด นาทีที่ 57 แต่ โคลอมเบีย ก็เหมือนจะตายยาก ตามตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 94 จากลูกโหม่งของ เยอรืรี่ มินา 
    ช่วงต่อเวลา 30 นาที ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และ อังกฤษ ยิงทีหลัง โคลอมเบีย และ 2 คนแรกยิงเข้าหมดตามเสมอได้หมด จาก แฮร์รี่ เคน กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด กระทั่งมาพลาดลูกที่สาม คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่โดน ดาวิด ออสปินา พุ่งปัดออกไปได้ แต่ทาง โคลอมเบีย ก็พลาดบ้าง อูริเบ้ ยิงชนคาน ทำให้สกอร์ยังนำแค่ 3-2  
    สถานการณ์พลิก เมื่อ คีแรน ทริปเปียร์ ออกมากดเข้าไปให้สกอร์เท่ากัน แล้ว จอร์แดน พิคฟอร์ด ปัดลูกยิงของ บัคก้า ได้ ลูกต่อไป ถ้า ดายเออร์ ยิงเข้าไป ก็จบ และ มิดฟิลด์จากท็อตแน่มก็ไม่พลาด ซัดไปเข้าให้ อังกฤษ ที่ไม่เคยชนะในการดวลโทษเวิลด์คัพ พลิกชนะไป 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอลเป็นทีมสุดท้าย ต่อจาก สวีเดน, อุรุกวัย, ฝรั่งเศส, บราซิล, เบลเยี่ยม, รัสเซีย และ โครเอเชีย โดยด่านต่อไปของอังกฤษ คือพบ สวีเดน ในวันเสาร์ที่  7 ก.ค.นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"