บิ๊กป้อมเผย'ในหลวง' ทรงรับสั่งพาเด็กออกมาให้ได้โดยเร็วที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค. 61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ ถึงความคืบหน้าการนำตัวโค้ช และนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ในถ้ำนั้นกระแสน้ำแรง และพื้นที่แคบ ทำให้ยังพาตัวทั้ง 13 คนออกมาไม่ได้ ต้องใช้เจ้าหน้าที่จำนวนมาก ซึ่งขณะนี้กำลังสอนให้ทั้ง 13 คนดำน้ำ

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่าการสอนเด็กดำน้ำ อาจทำให้เด็กตกใจ และเกิดอันตราย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตกใจเรื่องอะไร  เราสอนให้เขาสุขภาพแข็งแรง เพราะ 10 วันไม่ได้ทานอาหาร ก็ลำบาก

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งให้ทุกคนนำพาเด็กกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้หากน้ำลดน้อยลง และกระแสน้ำไม่แรงก็นำออกมาได้  ดังนั้นไม่ต้องห่วง เพราะทุกฝ่ายได้ดำเนินการช่วยกันอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะหน่วยซีล อย่างไรก็ตามเราดูแลหมด ทั้งเจ้าหน้าที่ชาวไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาช่วยเหลือ เราสนับสนุนทุกหน่วยงานที่จะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ รวมถึงอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวประเทศไทยด้วย" พล.อ.ประวิตร ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"