แท็กซี่เก็บเงินแสนส่งคืน


เพิ่มเพื่อน    

    เจออีกแล้ว แท็กซี่คนซื่อ เก็บกระเป๋าบรรจุเงินแสนที่ผู้โดยสารลืมทิ้งไว้ในรถ แจ้ง สวพ.91 ตามหาเจ้าของจนเจอ เป็นพนักงานบริษัททัวร์ เพิ่งเบิกเงินมาเพื่อพาลูกทัวร์ท่องเที่ยว เผยแทบสิ้นหวัง ไม่คิดว่าจะพบคนใจงามเช่นนี้
    ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ บ่ายวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ นายสมชาย ปักเคนัง อายุ 32 ปี ชาวร้อยเอ็ด คนขับรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1 มก 8898 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบคืนกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด 100,000 บาท ให้แก่นายเกรียงศักดิ์ แซ่จาง อายุ 22 ปี พนักงานบริษัท หวังเหม่ย ฮอลิเดย์ ทราเวล (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ทำหล่นบนรถแท็กซี่ ขณะนั่งจากสนามบินสุวรรณภูมิกลับที่พักย่านห้วยขวางเมื่อค่ำวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา               
    นายสมชายเปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.ค. ตนรับผู้โดยสารเป็นหญิงชาวต่างชาติ 2 คน จากย่านประตูน้ำ ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นมีผู้ชายไทย 2 คน เรียกใช้บริการจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปที่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 หมู่บ้านรุ่งเรือง เมื่อส่งผู้โดยสาร 2 คนถึงที่หมายแล้ว ขับรถตระเวนหาผู้โดยสารต่อ กระทั่งจอดรถริมถนนพระราม 9 เพื่อทำธุระส่วนตัว หันไปพบกระเป๋าสตางค์หนังจระเข้สีน้ำตาล แบบยาว วางอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังคนขับ จึงหยิบขึ้นมาตรวจสอบ พบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เต็มกระเป๋า ตรวจนับเบื้องต้นมีจำนวน 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมีธนบัตรฉบับละ 20 บาท และธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศอีกหลายใบ
    นายสมชายกล่าวว่า ภายในกระเป๋ามีใบอนุญาตขับรถยนต์ ระบุชื่อนายเกรียงศักดิ์ แซ่จาง แต่ไม่รู้จะไปคืนที่ไหน เนื่องจากผู้โดยสารชาย 2 คนรายล่าสุดที่ลงรถย่านห้วยขวางไม่ได้ลงหน้าบ้าน หรือหน้าที่พัก จึงปรึกษาเพื่อนและตัดสินใจนำกระเป๋าพร้อมเงินสดส่งมอบที่สถานีวิทยุ สวพ.91 เพื่อให้ติดตาม เพราะเชื่อว่าเจ้าของเงินต้องเดือดร้อนที่เงินจำนวนนี้หายไป และเงินทั้งหมดก็ไม่ใช่เงินที่ตนหามา 
    ด้านนายเกรียงศักดิ์ แซ่จาง กล่าวว่า ก่อนเดินทางได้กดเงินสด 100,000 บาท เตรียมไว้สำหรับพาลูกทัวร์ไปท่องเที่ยว หลังไปรับลูกทัวร์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และกลับถึงที่พัก ถึงรู้ตัวว่าลืมกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดทั้งหมดไว้บนรถแท็กซี่ รู้สึกตกใจมาก และคิดว่าคงไม่ได้คืน เนื่องจากกระเป๋าสตางค์หล่นบริเวณเบาะหลังรถแท็กซี่ ถ้ามีผู้โดยสารคนอื่นเรียกใช้บริการอาจหยิบกระเป๋าและเงินสดไป ทำให้ตนเดือดร้อน หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์แจ้งเข้ามาที่สถานีวิทยุ สวพ. FM 91 เพื่อติดตามคนขับรถแท็กซี่ เพราะเคยฟังรายการขณะนั่งรถแท็กซี่เป็นประจำ และถือว่าตนโชคดี รู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตน 
    นายเกรียงศักดิ์ได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจให้นายสมชายเป็นจำนวน 5,000 บาท เพื่อตอบแทนความดีที่นายสมชายได้ทำในครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"