จับทั้งครอบครัว ปล่อยกู้ดอกโหด


เพิ่มเพื่อน    

    ขอนแก่นเดินหน้ากวาดล้างนายทุนเงินกู้นอกระบบ ปฏิบัติการครั้งที่ 2 จับทั้งครอบครัว 4 คน พบปล่อยกู้มาตั้งแต่ปี 32 ด้านเจ้าของโรงสีรายใหญ่โร่ติดต่อมอบตัวหลังถูกออกหมายเรียก
    ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น วันที่ 5 กรกฎาคมนี้ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ร่วมกันเปิดศูนย์รับเรื่องราวรองทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธรภาค 4 สำหรับการใช้เป็นกองบัญชาการรับเรื่องราวร้องทุกข์ และปราบปรามกลุ่มขบวนการเงินกู้นอกระบบและนายทุนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ครอบคลุมพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
    จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เข้าตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญา ที่ 232-234/2561 ที่บ้านเลขที่ 45/21 หมู่ 16 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น พร้อมจับกุมนายเสถียร มามุข ตามหมายจับที่ 216/2561 นางพันธ์ทอง มามุข ตามหมายจับที่ 217/2561 น.ส.สาวิตรี มามุข ตามหมายจับที่ 218/2561 นายสาธิต มามุข ตามหมายจับที่ 219/2561 ซึ่งจากการตรวจค้นในครั้งนี้ พบบัญชีรายชื่อลูกหนี้, สัญญาเงินกู้ รวมทั้งโฉนดที่ดินทั้งฉบับจริงและสำเนาจำนวนมาก
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า การตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาทั้งครอบครัวดังกล่าว เพราะเจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่าได้ปล่อยกู้ให้กับประชาชนมาตั้งแต่ปี 2532 มีชาวบ้านถูกยึดที่ดินไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางรายเคยเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น แต่การแก้ไขปัญหาไม่ต่อเนื่อง เพราะกำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย ปัจจุบันรัฐบาลต้องการคืนความสุขให้ประชาชนในทุกมิติ รวมถึงปัญหาหนี้นอกระบบด้วย ที่สร้างความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม รัฐบาลต้องการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จำเป็นต้องทำงานเชิงรุก ที่มีความร่วมมือกันจากทุกฝ่าย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และนักกฎหมาย สร้างความเป็นธรรมให้กับทั้งสองฝ่ายคือเจ้าหนี้และลูกหนี้
    "ขอนแก่นมีนายทุนเงินกู้นอกระบบอีกหลายราย ซึ่งการปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมนายทุนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นก็ได้ดำเนินการไปแล้วครั้งแรกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา สามารถจับกุมนายทุนได้จำนวน 5 ราย ขณะนี้นายทุนกลุ่มนี้จะคืนโฉนดที่ดินให้ลูกหนี้จำนวน 22 ราย รวม 68 ไร่"
    รอง ผบช.ทท.กล่าวอีกว่า การปฏิบัติการดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจับกุมตามหมายจับทั้งหมด 4 ราย เป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน และสามารถจับกุมได้ครบ นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายเรียกอีก 2 ราย เป็นเจ้าของโรงสีข้าวรายใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น ที่มีการปล่อยกู้นอกระบบให้กับประชาชนมาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งทั้ง 2 รายที่ถูกออกหมายเรียก เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมครั้งที่ผ่านมา เมื่อได้รับหมายเรียกก็ได้ประสานขอเข้ามอบตัวที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินฯ แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"