เร่งกู้ภัยเรือล่ม3ลำในทะเลภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

    คลื่นลมแรงซัดเรือ "เจ็ตสกี-ไดวิ่ง-ยอชต์-"  อับปางกลางทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต เผยกว่า 100 ชีวิตลอยคอกลางทะเล หลายหน่วยงานนำเรือออกไปช่วยเหลือได้แล้วจำนวนหนึ่ง ผู้ว่าฯ ภูเก็ตรุดไปที่ท่าเรืออ่าวฉลองบัญชาการเหตุการณ์
    เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. วันที่ 5 กรกฎาคม ศูนย์ไข่มุก ท่าเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต รายงานอุบัติเหตุเรื่องล่มในทะเลอันดามันพร้อมกัน 3 เหตุการณ์ คือ 1.เรือเจ็ตสกี มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน หญิงชาย เดินทางออกจากเกาะราชาจะเข้ามาท่าเรือฉลอง แจ้งเข้าศูนย์ไข่มุก ว่าไม่ไหวแล้ว จากนั้นขาดการติดต่อโดยไม่ทราบพิกัดที่แน่นอน
    2.อุบัติเหตุเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวยังไม่ทราบสัญชาติของบริษัท พีซี ไดวิ่ง (เรือนำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ) บรรทุกจำนวน 90 คน ออกมาจากเกาะราชาผ่านเกาะเฮ เกิดอุบัติเหตุล่ม นักท่องเที่ยวลอยคออยู่ในทะเล
    3.อุบัติเหตุเรือยอชต์ของ บ.เซเน็ตต้า บรรทุกนักท่องเที่ยวไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 39 คน จมบริเวณระหว่างเกาะไม้ท่อนกับเกาะเฮ นักท่องเที่ยวยังลอยคออยู่ในทะเล
    สำหรับการช่วยเหลือ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต กองทัพเรือภาค 3 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ เรือศูนย์ไข่มุก และเรือประมงที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้นำเรือออกไปช่วยเหลือแล้ว
    ขณะที่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เพื่อบัญชาการเหตุการณ์และอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเรือล่ม และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือทั้งหมดแล้ว
    ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ได้เกิดพายุและฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้มีต้นไม้โค่นล้มทับบ้านเรือนประชาชน สายไฟฟ้าหลายจุด  
    พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) เปิดเผยว่า รับแจ้งว่ามีเหตุเรือยอชต์ 2 ลำที่รับ-ส่งนักท่องเที่ยวล่มที่ทะเลเขตรับผิดชอบ สภ.ฉลอง จังหวัดภูเก็ต จึงประสานกองทัพเรือนำเรือออกไปช่วยผู้ประสบภัย เนื่องจากเรือเล็กไม่สามารถนำออกไปช่วยเหลือได้ และจุดเกิดเหตุเป็นทะเลน้ำลึก สาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากผู้บังคับเรือไม่เชื่อตามประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าเนื่องจากพายุเข้าและลมแรง จึงเกิดเหตุภัยพิบัติทางทะเล ทั้งนี้ได้ประสานให้ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.3 บช.ทท. พร้อมกำลังและหน่วยแพทย์มาคอยอำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยที่ สภ.ฉลอง
    ช่วงค่ำมีรายงานว่า ผู้ประสบภัยทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือแล้วจำนวนหนึ่ง
    โดยนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เปิดเผยว่า ตอนนี้ต้องขอความร่วมมือก่อน เท่าที่ทราบคือช่วยไว้แล้ว 48 คน จากทั้งหมด ด้วยความที่ว่าเรือจมใกล้เคียงกัน ทำให้ยังแยกแยะไม่ออกว่านักท่องเที่ยวมาจากไหน หรือเรือลำใด แต่ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่พยายามถ่ายภาพและระบุชื่อให้ครบถ้วนมากที่สุด เพื่อจะได้ยืนยันตัวบุคคล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"