ด่วน!นักดำน้ำ'อดีตหน่วยซีล'เสียชีวิต1นายขณะกู้ภัยทีมหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

6 ก.ค.61- 6 ก.ค.61- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไม่คาดคิดในถ้ำหลวง เมื่ออดีตหน่วยซีลนายหนึ่ง   อายุ 38 ปี ซึ่งรับภารกิจให้ลำเลียงขวดอากาศจากโถงสาม ภายในถ้ำหลวงไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก ตั้งแต่คืนวันที่  5 ก.ค. ซึ่งเริ่มดำน้ำ 20.37น. และเมื่อเสร็จภารกิจ ขณะดำน้ำกลับ ได้หมดสติในน้ำ 

ทั้งนี้คู่ดำน้ำได้ทำการปฐมพยาบาล CPR  แต่ยังไม่ได้สติ จึงนำกลับมายังโถงสามเพื่อปฐมพยาบาลอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้สติและเสียชีวิตลงเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่จึงได้นำพาร่างออกมาถึงหน้าถ้ำหลวงและส่งไปยัง ร.พ.ค่ายพญาเม็งรายมหาราช 

สำหรับผู้เสียชีวิตคือ จ.อ.สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ (นทต.จู่โจม รุ่น 30) อายุ 38 ตำแหน่งงาน จนท.ตระเวนระงับเหตุฝ่าย รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บ.ท่าอากาศยานไทย

พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (ซีล) แถลงข่าวว่า จ่าเอกสมาน ทำหน้าที่นำขวดอากาศเข้าไปวางตามรายทาง ซึ่งหลังจากวางขวดอากาศเสร็จ เกิดหมดสติ ทางบัดดี้พยายามปฐมพยาบาลแต่ไม่รู้สึกตัว จึงพยายามนำกลับมาที่โถง 3 ปฐมพยาบาลอีกครั้ง แต่ยังไม่รู้สึกตัว จึงรีบพาตัวออกมา แล้วนำส่งโรงพยาบาล

เขาระบุว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ รับศพจ.อ.สมาน ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์  ยืนยันว่าเราไม่ได้ทำภารกิจด้วยความบ้าบิ่น หรือไม่มีแผน ทั้งที่สถานการณ์บีบคั้น เวลาค่อนข้างจำกัด ซึ่งจำเป็นต้องเร่งวางขวดอากาศเป็นระยะ โดยนักดำน้ำ 1 คน ต้องขนขวดอากาศคนละ 3 ถัง สำหรับผู้เสียชีวิต ปัจจุบันลาออกมาทำงานที่การท่าอากาศยานไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

ผบ.หน่วยซีลกล่าวว่าขณะนี้เรามีอดีตซีล มาเป็นอาสาสมัครช่วยงาน เพราะหน่วยซีล ต้องทำหน้าที่เหมือนหัวหมู่ ทะลวงฟัน ส่วนอดีตซีล จะเป็นผู้สนับสนุน   อย่างไรก็ตาม หน้าที่ของเรายังต้องดำเนินงานต่อ เพราะเราฝึกมาให้ทำงานในภาวะเสี่ยง การเจ็บป่วย หรือเสียชีวิต เป็นสิ่งที่เราต้องเผชิญ และเราไม่เคยเสียขวัญ กำลังพลที่เสียไป เราจะไม่ให้สูญเปล่า เราจะเดินหน้าต่อไป.

 

ขอบคุณภาพ เพจ ราชสีห์ จิตอาสา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"