สิงโตคำรามทะลุเข้ารอบรองฯ"แม็คไกวร์-อัลลี่"โขก


เพิ่มเพื่อน    

อังกฤษ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ได้สำเร็จ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 90 ได้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กับ เดเล่ อัลลี่ ช่วยกันโขกเอาชนะ สวีเดน ไปอย่างง่ายดาย เมื่อคืนวันเสาร์

    "สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ ได้เปิดศึกรอบควอร์เตอร์ไฟนอล กับ สวีเดน ในเวิลด์ คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตั้งเป้าจะทะลุเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 และก่อนเกมที่ ซามาร่า อังกฤษ ก็ดูจะเหนือกว่าต่างจากทีมขุนพลไวกิ้งที่ไม่มีตัวทีเด็ดนักแม้จะถีบเยอรมนี ตกรอบแรกมาได้  
    อังกฤษ ขึ้นนำได้ตั้งแต่นาทีที่ 30 จากลูกโหม่งของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่เทคตัวขึ้นโขกลูกเปิดจากคอร์นเนอร์ของ แอชลี่ย์ ยัง เข้าไปอย่างเต็มแรง จากนั้นครึ่งหลัง เดเล่ อัลลี่ มาบวกลูกที่สองให้ทีมสิงโตคำรามด้วยลูกโหม่งอีกเช่นกัน คราวนี้มาจากการครอสบอลของ เจสซี่ ลิงการ์ด จบเกม 90 นาที อังกฤษ ชนะไป 2-0 ผ่านเข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง รัสเซีย เจ้าภาพ กับ โครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศ ต่อไปวันเสาร์หน้า
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"