สะบักสะบอม!หมากรุก120นาทีดวลโทษสอยเจ้าภาพ


เพิ่มเพื่อน    


ทีม"ตราหมากรุก"โครเอเเชีย ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมเป็นทีมสุดท้ายต่อจาก อังกฤษ, ฝรั่งเศส และ เบลเยี่ยม หลังเตะกันยาว 120 นาที เดี้ยงกันระนาว ยังชนะ รัสเซีย ไม่ได้ ก่อนไปสอยเจ้าภาพในการดวลจุดโทษ 
    ฟุตบอลโลก รัสเซีย 2018 ได้ครบ 4 ทีมในรอบ เซมิไฟนอล แล้ว โดย โครเอเชีย เป็นทีมสุดท้าย ที่ผ่านเข้ามา หลังเอาชนะ รัสเซีย ได้ในการดวลจุดโทษ แม้อาการจวนเจียนจะไปในช่วง 120 นาที หลังจากที่มีนักเตะหลายคน เริ่มมีอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา ไม่ว่าจะผู้รักษาประตู กองหลัง หรือแม้แต่กองหน้า แต่สุดท้าย ก็ได้ไปต่อ เตรียมเจอ อังกฤษ เป็นด่านต่อไป
    เกมนี้ รัสเซีย ที่ชื่อชั้นเป็นรอง เป็นฝ่ายขึ้นนำได้ก่อน จาก เดนิส เชอรีเชฟ นาทีที่ 31 แต่กองเชียร์เจ้าภาพดีใจกันได้ไม่ถึง 10 นาที โครเอเชีย ตามตีเสมอได้ จาก อังเดรย์ ครามาริช นาทีที่ 39
    เกมมาเข้มข้นขึ้นในช่วงท้าย เมื่อ โครเดยเอเชีย พยายามเร่งเกมเพื่อเอาชนะในเวลา แต่ไปๆมาๆ เริ่มมีบางคนเจ็บกล้ามเนื้อ ผู้รักษาประตู ดาเนียล ซูบาซิช ที่ทำท่าจะเล่นต่อไม่ไหว แต่ฝืนยืนเฝ้าเสาต่อจนจบ 90 นาทีเพราะเปลี่ยนตัวไม่ได้แล้วเว้นเข้าสู่ช่วงเอ็กซ์ตร้าไทม์
    จบเกม เสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ และเป็น โครเอเชีย ที่พลิกขึ้นนำบ้าง คราวนี้จาก โดมากอย วิดา นาทีที่ 101 แต่เจ้าภาพก็ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตามตีเสมอจาก ดีซาโกเยฟ นาทีที่ 115 จบช่วงต่อเวลาพิเศษ ยังเสมอกันอีก ที่ 2-2 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็นทาง โครเอเชีย ที่เด็ดขาดกว่า ชนะไป 4-3
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"