อีลอน มัสก์ เสนอไอเดีย สร้างแคปซูล นำทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง


เพิ่มเพื่อน    


อีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทสเปซเอ็กซ์  ทวีตยืนยันสร้างอุปกรณ์ดำน้ำขนาดเล็ก  ขนทีมหมูป่าออกจากถ้ำโดยใช้อุปกรณ์จากท่อส่งอ๊อกซิเจนเหลวของจรวด Falcon มาทำเป็นลำตัวของแคปซูลที่มีขนาดเบาพอที่จะยกได้โดยนักดำน้ำ 2 คน และเล็กมากพอจะผ่านช่องว่างขนาดเล็กในถ้ำ  และสามารถลำเลียงเด็ก หรือผู้ใหญ่ 1คน ออกมาจากถ้ำได้

ด้านเฟซบุ๊คของ Tony Chaiwong ได้อ้างอิงข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ของ อีลอน มัสก์ พร้อมสเก็ตช์ภาพ จากความคิดของ  อีลอน มัสก์  ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความว่า

อัพเดทด่วน จาก twitter Elon Musk อีกความหวังกู้ภัย #ถ้ำหลวง

ณ เวลานี้ ที่อีกฝั่งของโลก #ElonMusk เอลอน มัสค์ หรือไอรอนแมนในชีวิตจริงของเรา กำลังสร้างอุปกรณ์ดำน้ำขนาดเล็กสำหรับเด็ก mini-submarine (ผมคิดว่าน่าจะเป็นเหมือนแคปซูลที่ให้เด็กนอนข้างใน)

โดยใช้อุปกรณ์จากท่อส่งอ๊อกซิเจนเหลวของจรวด Falcon มาทำเป็นลำตัวของแคปซูลที่มีขนาดเบาพอที่จะยกได้โดยนักดำน้ำ 2 คน และเล็กมากพอจะผ่านช่องว่างขนาดเล็กในถ้ำ ที่สำคัญคือแข็งแรงสุดๆ เพราะทำมาจากวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ทำจรวดอุปกรณ์นี้ จะมีที่จับ 4จุด ด้านหน้า 4จุดด้านหลัง ต่อถังบรรจุอากาศ 2ถังที่ด้านหน้า 2ถังด้านหลัง สามารถต่อถังอากาศได้ 1-4 ถังพร้อมกัน ทั้งหมดจะถูกป้องกันจากแรงกระแทกอย่างดี และมีฝาปิดฉุกเฉินในกรณีมีท่อรั่ว

อุปกรณ์นี้จะเล็กพอให้เด็กหรือผู้ใหญ่ตัวเล็กๆ 1 คนเข้าไปนอนได้ และมีช่องแยกเพื่อใช้ใส่น้ำหนักถ่วงในการดำน้ำหรือปรับการพยุงตัวใต้น้ำ

ตอนนี้ Elon Musk กำลังอยู่กับทีม SpaceX ที่ ลอสแองเจลิส กำลังเร่งสร้างแคปซูลดำน้ำขนาดเล็กนี้ การสร้างน่าจะเสร็จใน 8 ชั่วโมง และจะบินด่วนเพื่อนำยานดำน้ำนี้มาถึงที่ประเทศไทยภายใน 17 ชั่วโมง

ผมไม่รู้หน้าตาอุปกรณ์นี้จะเป็นแบบไหน แต่ผมลองวาดมั่วๆดู จากไอเดียของเขาผมก็เชื่อว่ามันน่าจะเป็นไปได้นะ ของจริงที่เขากำลังสร้างมันจะต้องดีกว่านี้มากๆ

ขอให้ตอนทดสอบมันใช้ได้จริงๆ และผู้ใหญ่ที่มีอำนาจตัดสินใจจะยอมรับความช่วยเหลือจากเขาด้วยนะครับ

ผมค่อนข้างเชื่อว่า ชายที่สามารถเอารถยนต์ไปลอยอยู่บนอวกาศได้ ก็น่าจะช่วยพาน้องๆออกมาจากถ้ำได้เช่นกัน

ต่อให้วิธีนี้อาจจะไม่สำเร็จ เขาก็จะพยายามหาวิธีใหม่มาช่วยให้ได้ เพราะพลังของ Ironman ตัวจริงคนนี้คือพลังแห่งความไม่ยอมแพ้ครับ

ปล. ผมบอกแล้วคนนี้ไม่ใช่คนที่ทำอะไรเล่นๆ เอาใจช่วย และขอให้ประสบความสำเร็จครับ

 

สเก็ตช์ภาพอุปกรณ์ของ Tony Chaiwong

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"