รฟม.เดินหน้ารับฟังความคิดเห็นครั้งที่2รถไฟฟ้าสายสีเหลือง


เพิ่มเพื่อน    

รฟม. เดินหน้ารับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง แยกรัชดา - ลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธิน) เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมก่อนนำไปประกอบปรับปรุงแนวทางการศึกษาต่อไป

8 ก.ค.61 - นายสาโรจน์ ต.สุวรรณ ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวถึงการประชุมในครั้งนี้ว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลการศึกษาความเหมาะสมโครงการ ผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ ร่างมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม และร่างมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ให้กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบ รวมถึงได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการ ซึ่ง รฟม. จะนำไปพิจารณาประกอบการปรับปรุงเเนวทางการศึกษาให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามหากผ่านการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนจะเข้าสู่ขั้นตอนการเสนอต่อกระทรวงคมนาคมให้บรรจุลงในแผนแม่บท และเดินเรื่องการขอสัมปทานก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป โดยคาดว่าจะสามารถก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ภายในกลางปี 62 ซึ่งทาง รฟม. จะพยายามเดินหน้าพร้อมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู และคาดว่าจะใช้งบแระมาณรวม 3,800 ล้านบาท

สำหรับโครงการดังกล่าวมาจากการต่อขยายโครงข่ายของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เป็นระบบรถไฟฟ้าร่างเดี่ยวแบบคร่อมราง (Straddle Monorail) ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนระบบรองตามแนวถนนลาดพร้าวและถนนศรีนครินทร์ ทำหน้าที่รองรับการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร และป้อนผู้โดยสารเข้าสู่โครงข่ายรถไฟฟ้าสายอื่นๆ 4 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่มีแผนเปิดให้บริการในปี 66 รถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Airport Rail Link) และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่มีแผนเปิดให้บริการปลายปี 61 ซึ่งหากสามารถต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจากบริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ไปจนถึงแยกรัชโยธิน เพื่อเชื่อมต่อกับสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตได้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขนส่งผู้โดยสารได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้จะครอบคลุมพื้นที่ 4 แขวง คือ แขวงจอมพล แขวงจันทรเกษม แขวงจตุจักร และแขวงลาดยาว โดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 25,000-30,000 คน/ชั่วโมง/ทิศทาง ด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระยะทางส่วนต่อขยายรวม 2.6 กิโลเมตร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"