หาทุนอุ้มครอบครัว 'วีรบุรุษถ้ำหลวง'


เพิ่มเพื่อน    

    ทอท.เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคช่วยเหลือครอบครัว "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง ด้าน กก.ผู้จัดการใหญ่แบงก์กรุงไทยมอบ 1 แสน ขณะที่ ตูน บอดี้สแลม โพสต์อินสตาแกรมแสดงความอาลัย
    มีรายงานว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งว่า ทอท.ขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวจ่าเอกสมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ พนักงาน ทอท. ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ผ่านบัญชี "วีรบุรุษถ้ำหลวง จ่าเอกสมาน กุนัน โดยนางวลีพร กุนัน" ธนาคารกสิกรไทย สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เลขที่บัญชี 937-1-02111-3 โดยมีระยะเวลาร่วมบริจาค 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-17 ก.ค.61 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ทอท. โทร.0-2535-5130
    ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จะมอบเงินจำนวน 1 แสนบาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของจ่าเอกสมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตจากภารกิจลำเลียงขวดอากาศภายในถ้ำหลวง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งจ่าเอกสมานปฏิบัติงานด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น และเป็นแบบอย่างที่ดีเยี่ยมในการทำงานที่เสียสละเพื่อส่วนรวม
    นอกจากนี้ จ่าเอกสมานได้ใช้บริการบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีประกันให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทุนประกันภัย 5 หมื่นบาท ซึ่งจะนำเงินไปมอบให้กับครอบครัวในโอกาสเดียวกันด้วย
    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายผยง ศรีวณิช ได้ให้ผู้จัดการสำนักงานเขต ผู้จัดการสาขา และพนักงานในเขตเชียงราย ร่วมกันบริจาคสิ่งของ และนำอาหารไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยเหลือน้องๆ และโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี ซึ่งได้ทุ่มเทการปฏิบัติงานค้นหา เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนไทยเราไม่เคยทิ้งกัน
    ขณะที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง ร่วมไว้อาลัยกับการเสียชีวิตของจ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าเอกแซม ผ่านอินสตาแกรม artiwara เมื่อวันที่ 7 ก.ค. โดยระบุข้อความว่า
    "ขอบพระคุณพี่สมาน ที่เสียสละเหลือเกินครับ และขอร่วมแสดงความอาลัยและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องทุกๆ ท่าน...ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง...จากหัวใจ"
    ทั้งนี้ ศพของจ่าเอกแซมตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงษ์ อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"