'อ๋อย'ดิ้นยื่นศาลปค.ถอนคำสั่งคสช.ระงับการเงิน


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.61- นายจาตุรนต์ ฉายแสง  แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นร้องต่อศาลปกครอง ขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 10 / 2557  ลงวันที่ 24 พ.ค. 2557  ที่สั่งระงับธุรกรรมทางการเงินของตนมาเป็นเวลา  4 ปีแล้ว   ทำให้ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเบิกเงิน ฝากเงิน  ซื้อหุ้น หรือแม้แต่ ซื้อประกันภัยก็ไม่ได้  ที่ผ่านมาร้องต่อ คสช. รัฐบาล และศูนย์ดำรงธรรมแล้วก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ  เมื่อมีรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันแล้วก็ยังดำเนินการต่อเนื่อง 

"ผมเห็นว่ารัฐธรรมนูญได้ระบุถึงการจะยกเลิกคำสั่ง คสช.ได้  โดยนายกรัฐมนตรี  ครม. และฝ่ายนิติบัญญัติ   ซึ่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 87 ที่ระบุว่า รัฐพึงที่จะยกเลิกกฎหมายที่สร้างภาระขั้นตอนที่ไม่จำเป็น เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต โดยจะต้องยกเลิกกฎหมายลักษณะแบบนี้โดยไม่ชักช้า"

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า เมื่อวันที่  30   ม. ค. 2561 ได้ยื่นหนังสือถึง เลขาฯ ครม. เพื่อเสนอนายกรัฐมนตรี และ ครม. เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขโดยอาศัย   แต่เวลาล่วงเลยมาไม่มีการดำเนินการ  หากปล่อยไปก็หมายความว่า หากหลังเลือกตั้ง  ต้องไปขอรัฐบาลใหม่หรือ ส.ส.ไปยกเลิกคำสั่ง   จึงต้องมาขออำนาจศาลปกครองสั่งให้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว   และหากศาลปกครองพิจารณาแล้วเห็นว่ามีอำนาจหน้าที่ที่จะกระทำได้  ขอให้ศาลพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่ง คสช.ที่ 10/2557 หรือส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของคำสั่งดังกล่าว   
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"