อีลอน มัสก์ เอาจริงทดสอบแคปซูลโลหะ ลุ้นช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

อีลอน มัสก์ แชร์ภาพและวิดีโอคลิปในทวิตเตอร์ ที่ทีมงานทดสอบแคปซูลโลหะขนาดเท่าเด็กซึ่งอาจใช้ช่วยอพยพหมูป่ามุดน้ำผ่านโพรงถ้ำขนาดเล็กออกมาได้

มหาเศรษฐีชาวอเมริกันรายนี้ติดตามสถานการณ์การช่วยชีวิตเด็กๆ ทีมหมูป่าอย่างใกล้ชิดและได้เสนอความช่วยเหลือ โดยได้ส่งทีมงานมาประเทศไทยพร้อมอุปกรณ์ของพวกเขา แต่มัสก์ยังมีความคิดจะส่งแคปซูล หรือ "เรือดำน้ำขนาดเท่าเด็ก" มายังเมืองไทยด้วย เขาประกาศผ่านทวิตเตอร์เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐว่า แคปซูลนี้จะถึงไทยภายใน 17 ชั่วโมง

ทวิตเตอร์ของมัสก์ยังได้เผยแพร่วิดีโอคลิปทีมงานกำลังทดสอบเรือดำน้ำจิ๋วนี้ที่สระว่ายน้ำของโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในนครลอสแองเจลีส ในทวีตข้อความหนึ่งเขากล่าวด้วยว่า หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ แต่ถ้าไม่ได้ใช้งาน ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสถานการณ์ในอนาคต

มัสก์บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า เพราะ "ฟีดแบ็กจากไทย" วิศวกรของเขาตัดสินใจสร้าง "เรือดำน้ำจิ๋วขนาดเท่าตัวเด็ก" โดยใช้ท่อเงินขนาดใหญ่ที่ไว้สำหรับประกอบกับจรวดฟอลคอน 9 ของสเปซเอ็กซ์ ท่อโลหะนี้จะ "มีน้ำหนักเบาพอที่นักดำน้ำ 2 คนสามารถขนส่งได้ เล็กพอที่จะผ่านช่องแคบๆ" ภายในถ้ำ และ "ทนทานสุดๆ" ภายในอุปกรณ์นี้ยังติดตั้งช่องสำหรับออกซิเจนและปลายโคนที่จะป้องกันการกระแทกกับหิน 

วิดีโอคลิปหนึ่งที่เขาแชร์ทางทวิตเตอร์ เผยให้เห็นว่าทีมงานได้ช่วยกันปลดปล่อยชายคนหนึ่งที่บรรจุอยู่ในท่อโลหะชาว 6 ฟุตท่อนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัย.

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"