‘เป้ วงมายด์’อดีตเด็กเกเร สู่ชีวิตนักร้องชื่อดัง


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลายๆ คน คงคุ้นเคยกับนักร้องหนุ่มหล่อมาดเท่ อย่าง เป้ วงมายด์ หรือ บดินทร์ เจริญราษฎร์  ถ้าพูดถึงชีวิตบนสายดนตรีของเขา เรียกได้ว่าเป็นที่ยอมรับจากแฟนๆ ทั่วทั้งประเทศ แต่ใครจะรู้ว่าในอดีตหนุ่มเป้นั้น เป็นเด็กเกเร ที่ทำให้ครอบครัวเสียน้ำตาเพราะวีรกรรมของเขานับครั้งไม่ถ้วน

          โดยหนุ่มเป้ได้มาเปิดใจผ่านรายการเจาะใจ  “ช่วงที่คิดว่าตัวเองมีปัญหาจริงๆ น่าจะมัธยมต้น เรียกว่ามีเรื่องรายวัน ด้วยความที่เราอยากเป็นที่ยอมรับของสังคมและกลุ่มเพื่อน ก็เลยรู้สึกว่าเราต้องแกร่ง อะไรขัดหูขัดตาก็จะแก้ไขปัญหาด้วยการใช้กำลัง ผมไม่เคยไประรานคนอื่น แต่ว่าใครมาแตะต้องผมไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม พ่อกับแม่ต้องไปพบอาจารย์ฝ่ายปกครองเกือบทุกอาทิตย์ แทบไม่เคยทำอะไรให้ท่านภูมิใจเลย

          ขึ้นมัธยมปลาย ความจริงก็ยังใจร้อนอยู่ แต่ด้วยความที่ตัวเราเองมีวุฒิภาวะมากขึ้น ผมเลยใช้ทั้งอารมณ์ ใช้ความใจร้อน ใช้ความโผงผางไปในทางเป็นผู้นำในทุกเรื่อง ได้เป็นประธานนักเรียน การเรียนดีขึ้น ชีวิตช่วงนั้นมีแต่บาสกับดนตรี ช่วง ม.4 ก็ทำวงกับเพื่อนวงมายด์ (Mild) ผมว่าดนตรีมันช่วยชีวิตผมไว้ มันเป็นสิ่งเดียวที่ทำแล้วผมรู้สึกสนุก ผมเชื่อว่าดนตรีมันสามารถกล่อมเกลาจิตใจได้

          พอผมได้แชมป์การประกวดพานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์ ปี 46 เพิ่งอยู่ ม.4 ทั้งวงคุยกันไม่อยากทิ้งการเรียน และโอกาสที่ได้มาคือเซ็นสัญญาเป็นนักร้องฝึกหัดก็เสียดาย แต่ถ้าอยู่เชียงใหม่ก็น่าจะพอทำอะไรได้เหมือนกัน สุดท้ายตัดสินใจฉีกสัญญาแล้วเล่นดนตรีกลางคืน กว่าจะผ่านช่วงชีวิตจนมาถึงวันนี้ได้ก็เรียกว่าสาหัสพอสมควรครับ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"