ตั้ง"อานนท์ เที่ยงตรง"ประธานคณะกรรมการควบคุม มทร.ล้านนา


เพิ่มเพื่อน    

 

“หมอธี” ลงนาม ตั้ง คกก.ควบคุม มทร.ล้านนา ตั้ง”อานนท์” เป็นประธาน พร้อมตั้ง “ศีลศิริ” ปฎิบัติหน้าที่อธิการบดี มทร.ล้านนา

 

10ก.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มีคำสั่งที่สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) 380/2561 เรื่อง ให้ผู้ดำรงตำแหน่งพ้นจากตำแหน่งหน้าที่และแต่งตั้งคณะบุคคลให้ปฎิบัติหน้าที่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา โดยมีใจความสำคัญระบุว่า ให้ผู้ดำรงตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัยทุกตำแหน่ง ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ และกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ มทร.ล้านนาทุกตำแหน่งที่ปฎิบัติหน้าที่ในวันที่คำสั่งนี้ใช้บังคับพ้นจากตำแหน่ง รวมไปถึงให้ผู้ที่ดำรงตำแหน่งอธิการบดี รองอธิการบดี และผู้ช่วยอธิการบดี หรือผู้ปฎิบัติหน้าที่แทนตำแหน่งดังกล่าวพ้นจากการปฎิบัติหน้าที่ แล้วแต่กรณีนอกจากนี้ยังแต่งตั้งคณะบุคคลปฎิบัติหน้าที่แทนสภา มทร.ล้านนา ดังนี้ นายอานนท์ เที่ยงตรง เป็นประธานกรรมการ นายศักดา ธนิตกุล , นายบรรเจิด สิงคะเนติ , พล.ต.อ.ชาญวุฒิ วัชรพุกก์ , นายสุจริต เหลืองอมรเลิศ , นายไทย ทิพย์สุวรรณกุล , นางสุภาว์ จุลนาพันธุ์ , นายบวร ปภัสราทร , นายสว่าง ภู่พัฒน์วิบูลย์ , นางศีลศิริ สง่าจิตร และรองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นกรรมการ ขณะเดียวกันให้รองอธิการบดี มทร.ล้านนา เป็นเลขานุการ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า พร้อมกันนี้ยังแต่งตั้ง นางศีลศิริ สง่าจิตร ปฎิบัติหน้าที่อธิการบดี มทร.ล้านนา และในกรณีที่พระราชบัญญัติ พระราชกำหนด พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง กฏระเบียบข้อบังคับ กรือประกาศอื่นใด ที่ได้บัญญัติถึงกรรมการสภามหาวิทยาลัยตามมาตรา 15 (2) (3) (4) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ.2548 ให้กรรมการตามคำสั่งนี้ทำหน้าที่แทนกรรมการสภามหาวิทยาลัยดังกล่าวได้ นอกจากนี้ให้ผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี หรือผู้รักษาราชการแทนอธิการบดี หรือผู้ปฎิบัติหน้าที่แทนอธิการบดี ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในวันที่คำสั่งนี้ใช้บังคับและพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ตามคำสั่งนี้ ส่งมอบงานในหน้าที่บัญชี รายงานทางการเงินและทรัพย์สิน ให้กับผู้ปฎิบัติหน้าที่อธิการบดีตามคำสั่งนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วันนับตั้งแต่วันที่คำสั่งนี้มีผลบังคับใช้ ที่สำคัญให้คณะบุคคลปฎิบัติหน้าที่แทนสภา มทร.ล้านนา ดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งนายกสภามหาวิทยาลัย อุปนายกสภามหาวิทยาลัย และกรรมการสภามหาวิทยาลัยตามมาตรา 15 (2) (3) (4) และ (5) แห่ง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ2548 โดยเร็ว ลงนามโดยนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"