"สมคิด" นำทัพเยือนญี่ปุ่นดึงเอกชนลงทุนอีอีซี


เพิ่มเพื่อน    

"สมคิด"เตรียมจัดคณะเยือนกรุงโตเกียว ไอจิ และมิเอะ ของญี่ปุ่น วันที่ 17-21 ก.ค.นี้ พร้อมจัดสัมมนาใหญ่พบผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และอากาศยาน อาหารทางการแพทย์ เครื่องจักร และหุ่นยนต์-ระบบอัตโนมัติ ดึงลงทุนในอีอีซี

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 17-21 ก.ค. 2561 นี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่านเศรษฐกิจจะนำคณะผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูงไทย - ญี่ปุ่น (High Level Joint Commission - HLJC) ครั้งที่ 4 ณ ทำเนียบรัฐบาล กรุงโตเกียว

ในโอกาสนี้รองนายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมกิจกรรมชักจูงการลงทุน ณ จังหวัดไอจิ และจังหวัดมิเอะ ในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน ยานยนต์และอากาศยาน ผู้ผลิตอาหารทางการแพทย์ ผู้ผลิตเครื่องจักร และผู้ผลิตหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เป็นต้น เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ของไอจิ และมิเอะ ได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) 

นอกจากนี้ยังจะมีการจัดงานสัมมนา  “Thailand Taking off to New Heights” ที่เมืองนาโกยา โดยมี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการบีโอไอ และนายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ศักยภาพของไทยในการเป็นแหล่งรองรับการลงทุน และความคืบหน้าการดำเนินโครงการต่างๆ ในอีอีซี ล่าสุดมีนักลงทุนในจังหวัดไอจิ และพื้นที่ใกล้เคียงสนใจเข้าร่วมงานสัมมนาแล้วกว่า 650 คน

  “บีโอไอจะมีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับจังหวัดมิเอะ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการลงทุนระหว่างกัน ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดมีผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่เป็นเป้าหมายของไทย อาทิ ที่ไอจิ มีชื่อเสียงมากในเรื่องอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งนอกจากมีบริษัทใหญ่ระดับโลก เช่น บริษัท โตโยต้าแล้ว ยังมีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์อีกจำนวนมาก ขณะที่จังหวัดมิเอะ มีความร่วมมือกับประเทศไทยมาแล้วในหลายด้าน และกำลังพัฒนาความร่วมมือด้านวิจัยและพัฒนาบุคลากรของไทย ดังนั้นกิจกรรม และการให้ข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ ในครั้งนี้ จึงเป็นการเน้นย้ำความตั้งใจของรัฐบาลที่จะขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมหน่วยงานระดับท้องถิ่นรายจังหวัดของญี่ปุ่น” นางสาวดวงใจ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"