'ฮอลลีวูด'สำรวจถํ้าหลวง เล็งสร้างหนังปลายปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

    นักสร้างหนังฮอลลีวูดลงสำรวจพื้นที่ถ้ำหลวงเตรียมสร้างหนังปฏิบัติการกู้ชีวิต "ทีมหมูป่า" ออกพูดคุยเก็บข้อมูลกับครอบครัวและเจ้าหน้าที่ เร่งสร้างหนังภายในปลายปีหน้า ไม่สนเสียงวิจารณ์ความเหมาะสม อ้างไม่ทำคนอื่นก็ทำ
    รายงานของสำนักข่าวเอเอพีจากออสเตรเลียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กล่าวว่า ไมเคิล สกอตต์ หุ้นส่วนบริหารของบริษัท เพียวร์ฟลิกซ์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูด มาลงพื้นที่หน้าถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย พร้อมกับอดัม สมิธ โปรดิวเซอร์ร่วมของเขา เพื่อเตรียมงานสร้างภาพยนตร์จากเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนอารมณ์แก่คนหลายล้านคนทั่วโลก โดยสกอตต์กล่าวกับเอเอพีที่เชียงรายเมื่อคืนวันจันทร์ว่า เขามองเหตุการณ์นี้ว่าสามารถสร้างเป็นหนังฮอลลีวูดฟอร์มใหญ่ที่มีดาราระดับเกรดเอมารับบท
    ทั้งคู่ได้ออกสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากผู้คนรอบๆ พื้นที่นี้ และยังมีแผนจะหาตัวคนเขียนบทแล้วพามายังพื้นที่ เพื่อสัมภาษณ์ตัวละครสำคัญๆ ในทีมกู้ภัยจากนานาชาติและหน่วยซีลของไทย, สัมภาษณ์เด็กๆ และโค้ช รวมถึงครอบครัวของพวกเขา และจะขอซื้อลิขสิทธิ์เรื่องราวของพวกเขาด้วย
    เมื่อถูกตั้งคำถามว่า พฤติกรรมของพวกเขาจะถูกมองว่าเป็นเรื่องอ่อนไหวในเป็นช่วงเวลาที่ละเอียดอ่อนตอนนี้หรือไม่ สมิธกล่าวว่า ต่อไปก็จะต้องมีบริษัทสร้างหนังเจ้าอื่นๆ มาที่นี่ พวกเขาจึงต้องรีบทำให้ไว
    ด้านสกอตต์ ซึ่งมีภรรยาเป็นคนไทยและใช้ชีวิตในเมืองไทยปีละ 3 เดือน กล่าวว่า พวกเขาไม่ได้กดดันคนเหล่านี้เพื่อมาให้สัมภาษณ์ โดยได้บอกไปว่าหากเรื่องนี้ซาแล้ว ก็มานั่งพูดคุยสัมภาษณ์ลงลึกในรายละเอียดกันว่าเกิดอะไรขึ้น
    บริษัท เพียวร์ฟลิกซ์ มีสำนักงานที่เมืองสกอตส์เดล รัฐแอริโซนา และที่ลอสแองเจลีส พวกเขาคุยว่าบริษัทนี้สร้างและจัดจำหน่ายหนังครอบครัวและเรื่องเกี่ยวกับความศรัทธา หนังเรื่องดังที่สุดของบริษัทนี้คือ God’s not Dead (ปี 2014) ที่ทำเงิน 70 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก จากทุนสร้างเพียง 2 ล้านดอลลาร์ สกอตต์บอกว่า เขาเชื่อว่าเรื่องราวการกู้ภัยในถ้ำครั้งนี้ ซึ่งจะมีแกนเรื่องอยู่ที่นักดำน้ำชาวอังกฤษ 2 คนที่พบทีมหมูป่า จะเป็นโครงการที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับเพียวร์ฟลิกซ์ ที่มักสร้างหนังจากเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ
    "เรื่องนี้มีทั้งเรื่องหัวจิตหัวใจที่เหลือเชื่อ, พฤติกรรมที่เหลือเชื่อ ของความเป็นวีรบุรุษและความกล้าหาญ ถือเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ และเราคิดว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจแก่คนหลายล้านคนทั่วโลก" สกอตต์กล่าว และว่า ทันทีที่ได้คนเขียนบทแล้ว ก็คาดว่างานสร้างจะเริ่มต้นได้ภายในปลายปี 2562.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"