กูร์ตัวส์เจ็บใจอดเข้าชิงฯกล่าวหาตราไก่เอาแต่ตั้งรับ


เพิ่มเพื่อน    

ติโบท์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูเบลเยี่ยม แขวะทีมชาติฝรั่งเศส คว้าชัยไม่สมศํกดิ์ศรี หลังเอาชนะทีมของตนได้ด้วยการเล่นรับมากกว่า ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันอังคาร

เบลเยี่ยม ที่ผ่าน บราซิล มาได้ด้วยการเอาแต่อุดแล้วรอโต้กลับ มาเจอ ฝรั่งเศส ที่ไม่ได้เปิดช่องว่างในแนวรับให้ ถึงกับออกอาการฉุนเฉียว และลูกโหม่งของ ซามูเอล อุมตีตี ที่เข้าผ่านมือ กูร์ตัวส์ เข้าไปครั้งเดียวก็ตัดสินแพ้ชนะได้ในแมทช์นี้ ที่ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส มีผู้เล่นตัวรับช่วยกันเหนียวแน่นและแข็งแกร่งมากกว่า

กูร์ตัวส์ กล่าวหลังเกมการแข่งขัน แม้จะพยายามกล่าวยกย่องสไตล์การเล่นของทางฝรั่งเศส แต่ก็อดพูดไม่ได้ว่า สไตล์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่า ไมได้ผลตอบแทนด้วยชัยชนะ

"ผมจะไม่พูดว่าทีมที่อยู่ข้างหน้าเรานั้นดีกว่าเรา"

"ทีมที่อยู่ตรงหน้าเรา มีเกมรับที่ดี พวกเขาเล่นแบบนี้ตลอดทัวร์นาเมนท์อย่างเกมกับ อุรกุวัย พวกเขาก็ได้ประตูจากลูกฟรีคิก วันนี้ ก็เป็นประตูจากคอร์เนอร์ ฟุตบอลก็เป็นอย่างนี้ สิ่งสำคัญคือรายละเอียด"

"แต่มันน่าอายสำหรับฟุตบอลที่วันนี้ เบลเยี่ยม ไม่ชนะ"

"ฝรั่งเศสรู่้ดีมากว่าเรามักมีปัญหาถ้าอีกทีมเล่นรับลึก"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"